Content Marketing : “การตลาดคอนเทนต์”
Content Marketing คือ การใช้เนื้อหาเป็นมีเดีย หรือเครื่องมือสำหรับผู้ทำส่งสารต่อไปยังผู้รับ จะเรียกว่า
Content นั้นเราไม่ได้พูดถึง บทความ
แคปชั่น ที่เป็นตัวหนังสือเพียงอย่างเดียว อย่างที่ถูกทำขึ้นเพื่อ
จุดประสงค์ บางอย่างที่ชัดเจน เช่น ทำเพื่อ
โปรโมทสินค้า ให้
แบรนด์ เป็นที่รู้จัก หรือจะเป็นการ
เล่าเรื่องราว เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ก็เป็นคอนเทนต์ เช่นกัน
Content เป็นได้ทั้ง ตัวหนังสือ ภาพ
วิดีโอ เสียง รวมถึง
มีเดีย อื่นๆ ที่เป็นการส่งสารถึงผู้รับ ก็คือ Content นั้นเอง.....
Content Marketing : ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ
มุมมองของผู้ซื้อสินค้าบางคน เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก
โฆษณานอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้ว ยังอาจกด
บล็อกไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง
Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมาในการช่วยสื่อสาร คงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป และยังทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ ในโลกออนไลน์ เจ้าของ
ธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย
Content Marketing : ความสำคัญ
- คอนเทนต์ เผยแพร่เนื้อหาที่ให้ความรู้เฉพาะทาง จะทำให้เราดูเป็นผู้มี
ความเชี่ยวชาญ- คอนเทนต์ ที่ดีจะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาเอง เพื่อใช้เป็นความรู้ และประกอบการ
ตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ
- คอนเทนต์ เป็นสิ่งที่สร้าง Traffic ,
Engagement และ SEO ให้กับเพจ เว็บไซต์ และ เว็บบล็อก ของเราได้ ถ้าหากเนื้อหาของเรามีความน่าสนใจ เราสามารถให้ลิงค์เพื่อให้ลูกค้าคลิกเข้ามาดู
รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของเราได้
-
คอนเทนต์ ที่สม่ำเสมอ มีคุณค่า ตรงกลุ่มเป้าหมาย และทำให้
ลูกค้ามีส่วนร่วม
- คอนเทนต์ ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับ
แบรนด์ของเรานั่นเอง
(
Engage คือ การหมั้นหมาย การผูกมัด หรือการว่าจ้าง ดังนั้น
Engagement ในทางการ
ตลาดออนไลน์ จึงหมายถึงได้ว่า การที่คนออนไลน์ หรือคนที่ติดตามคุณอยู่บนโลกออนไลน์ “มีส่วนร่วม” กับแบรนด์ หรือร้านของคุณในช่องทาง Social Media ต่างๆ ร่วมถึง
Website อีกด้วย )
Content Marketing : ทันยุคดิจิทัล
คอนเทนต์ ใน
ยุคดิจิทัลที่ช่องทางในการสื่อสารใกล้ตัวผู้บริโภคแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของ
ร่างกายและจิตใจ ทำให้คอนเทนต์มีบทบาท และหน้าที่
สำคัญมากขึ้น กว่าที่เคยเป็นมา Content Marketing ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากอยู่ที่เนื้อหาที่เราจะสื่อสาร (
Communication)ให้ผู้อ่าน แต่สิ่งหนึ่งของ
ผู้ที่เขียน คอนเทนต์ จะไม่สามารถคาดเดาได้ว่า
Content ที่ทำไปนั้น จะได้รับความนิยม หรือ
นิยมชมชอบ หลายๆครั้งที่คนทำ Content จะต้อง “
ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” จนกว่าจะทราบว่า
คอนเทนต์ นั้นเป็นที่นิยม หรือ นักเขียนคอนเทนต์ จะใช้วิธีในการ
เจาะจงคอนเทนต์เฉพาะกลุ่ม (
Niche Market : ตลาดของกลุ่มลูกค้าที่มีความชอบ
รสนิยม หรือรูปแบบการดำเนินชีวิตเฉพาะ) แต่ถ้าวางแผนมาดี รับรองว่าสิ่งที่ทำไปไม่เสียเปล่าแน่นอน.....
Content
ภาพยนตร์ ในหนังทุกๆเรื่อง คือการ
ผสมผสานระหว่าง
Form กับ Content เชื่อว่า
คนทำหนังต้องมี Content หรือรูปแบบ วิธีการเล่าเรื่อง
ผ่านกระบวนการ ภาพ และเสียง
รูปแบบ
เนื้อเรื่องแปลกใหม่ การสร้างความแปลกใหม่จากการ
คาดเดาอะไรไม่ได้เลย และโดดเด่น จะ
เป็นหนึ่งส่วนที่ ทำให้ Content มีความน่าสนใจ มากขึ้น
------------------------------------------------------
ช่องทางการติดต่อ
#งานโฆษณา #ธุรกิจ
รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ รับทำเว็บไซต์ ราคาถูก รับทำเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ ทำเว็บขายของออนไลน์ รับทำ SEO เว็บไซต์ขยายสายงานแรมเพจซอฟต์ rampagesoftTTTWEBSITEสยามเว็บไซต์ SIAMWEBSITELINE: @siamwebsite
Email:
info@siamwebsite.meเวลา: 08:00 น. - 02:00 น.
------------------------------------------------------