เพิ่มพิกัดความโฉบเฉี่ยว
ในบรรดารถซิตี้คาร์ที่ขายดีอยู่เวลานี้ ต้องมี โตโยต้า ยาริส ติดโผอยู่ในระดับแถวหน้า เพราะเป็นรถขนาดเล็กที่มีสัดส่วนกะทัดรัด เหมาะกับใช้งานในเมือง ให้ความคล่องตัวสูง ซึ่งเหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ชอบรถมีดีไซน์ แต่จะให้ไฉไลกว่าเดิมต้องเพิ่มความโฉบเฉี่ยวเข้าไปอีกด้วยชุดแต่งบอดี้พาร์ทที่สร้างภาพให้เปลี่ยนไปได้ทันที เช่นเดียวกับ Yaris Red ที่วางมาดอยู่นี้
ก่อนที่จะไปกล่าวถึงการตกแต่งตัวรถ มาดูภายในห้องเครื่องกันดีกว่าว่ามีการปรับแต่งอย่างไรบ้าง เริ่มจากฝากครอบเครื่องที่สั่งทำขึ้นมาเฉพาะรุ่นด้วยเคฟลาร์คุณภาพดี ที่ออกแบบให้เข้ารูปได้อย่างลงตัว โดยสามารถทนความร้อนของเครื่องยนต์ได้ และให้ความสวยงามไปในตัว พร้อมกับฝาน้ำมันเครื่องเป็นของ TRD
ติดตั้งสตรัทค้ำช็อกแอบซอร์เบอร์แบบอะลูมิเนียมของ CARBING พร้อมกับช่วงล่างได้ทำการปรับแต่งด้วยช็อกแอบซอร์เบอร์ของ TEIN ที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะรุ่นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยด้านหน้าเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ส่วนด้านหลังเป็นช็อกแอบซอร์เบอร์แยกกับสปริง ซึ่งฐานของสปริงสามารถปรับสูง-ต่ำได้ และติดกันโคลงของ CARBING ทั้งหน้า-หลัง
สำหรับการปรับโฉมภายนอกได้อาศัยชุดบอดี้พาร์ทของแท้ C-ONE จากญี่ปุ่น ซึ่งผลิตขึ้นมาให้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าขนาดใหญ่ที่มีกระจังหน้าในตัว พร้อมกับช่องดักลมตรงกลางและช่องด้านข้างที่ดีไซน์โค้งเรียว ส่วนแผงกระจังหน้ามาในแบบตะแกรงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด พร้อมติดโลโก้ของ VITZ ขณะที่ไฟหน้าได้เพิ่มความสว่างด้วยหลอดไฟแบบ HID ของ AUTO ART ที่มีความเข้มของแสงถึง 8,000 K พร้อมกับบัลลาสต์ จึงให้แสงสีฟ้าออกมาอย่างสวยงาม
มาที่ฝากระโปรงหน้าได้ปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยการสั่งทำให้เป็นเคฟลาร์ทั้งบานเพื่อให้มีน้ำหนักเบา พร้อมกันนั้นได้ดีไซน์ตามรูปแบบของ C-ONE ซึ่งจะมีการเว้าทำเป็นช่องระบายความร้อนแบบ 2 ช่อง จึงเพิ่มความน่ามองในสไตล์สปอร์ตที่ช่วยให้ดุดันขึ้น ส่วนที่กระจกมองข้างได้จับหูช้างมาหุ้มด้วยเคฟลาร์ เช่นเดียวกับกาบเสาประตูทั้งสี่ที่เป็นเคฟลาร์ รวมไปถึงฝาปิดถังน้ำมันแบบเคฟลาร์
ส่วนด้านข้าง แน่นอนว่าจะต้องปรับเปลี่ยนล้อแม็กใหม่เป็นขอบ 17 นิ้ว ซึ่งเป็นของ VOLK RACING ผลิตภัณฑ์จาก RAYS ENGINEERING ซึ่งเป็นที่ยอมรับในหมู่นักซิ่งว่ามีคุณภาพคุ้มกับราคาที่แพง เพราะใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา และยังดีไซน์ได้โดนใจในสไตล์ก้านแม็กสีขาว 10 ก้าน ที่ตัดกับขอบล้อโครเมียม พร้อมนอตล้ออะลูมิเนียมแบบยาวสีแดงจาก RAYS ที่มีระบบป้องกันขโมย โดยจะมีนอตหนึ่งในสี่ตัวที่จะต้องใช้บล็อกขันแบบพิเศษที่แถมมาให้เท่านั้น ส่วนยางนอกเป็นของ YOKOHAMA รุ่น DNA bB ขนาด 205/45ZR 17
และที่ขอบชายล่างด้านข้างยังได้แนบด้วยสเกิร์ตของ C-ONE ที่มีลูกเล่นทำเป็นครีบที่ปลายสเกิร์ต สำหรับกันชนหลังเป็นของ C-ONE ที่สามารถสวมเข้ากับตัวลงได้อย่างกลมกลืน แต่มีดีไซน์ให้เข้าตาอยู่พอตัว ด้วยการเจาะด้านข้างระหว่างป้ายทะเบียน และยังมีช่องโผล่ของหม้อพักใบปลายของ C-ONE ขณะที่ไฟท้ายได้สลับมาเป็นของ VITZ พร้อมกับโลโก้กลมของ VITZ คู่กับอักษร VITZ ไว้ที่ฝากระโปรงหลังด้วย แต่ที่เด่นสุดเห็นจะเป็นสปอยเลอร์หลังคาที่สั่งทำใหม่เป็นแบบเคฟลาร์ในสไตล์ของ C-ONE
ภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งไม่น้อยกว่าภายนอก โดยเฉพาะแผงสวิตช์แอร์ที่หุ้มด้วยเคฟลาร์สีบรอนซ์ตัดด้วยขอบด้านนอกที่เป็นเคฟลาร์สีดำ และได้ออกแบบเบ้าครอบจอมอนิเตอร์ขึ้นมาใหม่ในแบบเคฟลาร์ที่บริเวณคอนโซลฝั่งซ้าย ส่วนด้านบนคอนโซลหน้าได้วางเกจวัดไว้เพียบเป็นของ DEFI เพื่อไว้วัด OLI PRESS, FUEL PRESS, OIL TEMP., TER TEMP. และ EXT TEMP.ส่วนเบาะนั่งได้ขยับมาเป็นของ RECARO ในแบบสีแดง และที่แผงประตูได้ปรับแต่งเป็นแผงแบบเคฟลาร์ทั้งประตูหน้า-หลัง แถมด้วยครอบบันไดสเตนเลสของยาริส
เป็น โตโยต้า ยาริส อีกคันที่ไม่ย่ำอยู่กับที่ แต่มีดีไซน์ในการปรับแต่งเพิ่มเติมเข้าไป เพื่อให้มีความเท่มากยิ่งขึ้น ซึ่งใครก็ต้องหันมามอง