Toyota Yaris 1.5
มาดเท่เร้าใจ INGS + 1
ที่ผ่านมาจะเห็นว่าตลาดซีตี้คาร์สามารถทำยอดขายได้สูง โดยเฉพาะโตโยต้า ยารีส ก็เป็นอีกรุ่นที่เข้าไปครองใจใครหลาย ๆ คนได้ด้วยดีไซน์เฉพาะตัว ที่สำคัญสามารถนำมาตกแต่งให้ออกมาโดนใจได้ โดยเฉพาะชุดบอดี้พาร์ทของ ING+1 จากญี่ปุ่น เพื่อมาเสริมให้มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้นและเพิ่มความปราดเปรียวในทุกขณะการขับขี่
สำหรับเครื่องยนต์ของยารีสนั้นได้อาศัยรหัส 1NZ-FE VVTi ขนาด 1500 ซีซี DOHC 16 วาล์ว โดยให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ควบคู่กับเกียร์อัตโมนัติ SUPER ECT แบบ Gate Type ให้ความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์ ทางด้านระบบช่วงล่างนั้นด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม ซึ่งสามารถรองรับกันสะเทือนได้อย่างดีทั้งความนุ่มนวลและการทรงตัวที่ไว้ใจได้
แต่ได้อัพเกรดด้วยการยกชุดช็อกแอบฯ ของ TANABE โดยด้านหน้าเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว ส่วนด้านหลังเป็นช็อกแอบฯกับสปริง ที่มีประสิทธิภาพในการทรงตัวที่นิ่งมากขึ้นในทางเรียบและทางโค้งก็สามารถเข้าได้เร็วขึ้น ขณะที่ระบบเบรกเปลี่ยนใหม่ เฉพาะด้านหน้าที่อาศัยคาลิเปอร์สีแดงของ TRD RACING แบบข้างละ 4 พอร์ท กับจานดิสถ์ขนาดใหญ่แบบเซาะร่องเฉียงไว้ระบายความร้อน
ในการปรับโฉมนั้นได้นำชุดตกแต่งบอดี้พาร์ทของ INGS+1 เข้าไปแทนที่ของเดิม ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายได้ทุกสายตาในแบบ BIG BUMBER ที่ดีไซน์มาคู่กับกระจังหน้าแบบใหม่ และทำให้ยืนหน้าออกมามากกว่าเดิม พร้อมขอบเส้นสาย ที่รับกับฝากระโปรงหน้าอย่างลงตัว โดยที่ตัวกันชนได้เปิดช่องดักลมตรงกลางแบบทรงเหลี่ยมมน และช่องด้านข้างที่ขอบสันกลมกลื่นกัน แถมด้วยช่องสำหรับให้ลมเข้าไปช่วยระบายความร้อนของเบรคหน้า
มาที่ไฟหน้าแบบโคมดำที่อาจแตกต่างจากเดิมพร้อมกับติดหลอดไฟซีนอนแบบขาวอมฟ้า ขณะที่ฝากระโปรงหน้าแบบเคฟลาร์จะตัดกับสีของรถ พร้อมกับสติกเกอร์ของ INGS ของแท้ ส่วนด้านข้างตัวรถได้โชว์ล้อขอบ 18 นิ้วของ RAYS RACING แบบ FORGED MONOBLOCK จึงให้น้ำหนักเบา และผลิตมาจำนวนจำกัด LIMITED EDITION ในแบบลาย 5 ก้านสีทองเซาะร่องที่ก้าน พร้อมกับยางของ ACCEIETA ขนาด 215 /35ZR18 แถมด้วยน็อตล้อเหล็กยาวแบบเรซซิ่ง
ต่อมาเป็นสเกริ์ตข้างเป็นของ INGS เช่นกันที่แนบติดสนิทกับชายล่างได้พอดี ซี่งมาในสไตล์เหลี่ยมแบบขอบบันได พร้อมกับลูกเล่นด้วยการเจาะช่องที่ปลายสเกิร์ต เพื่อให้อากาศไหลผ่านเข้าไปเป่าเบรคหลังช่วยระบายความร้อนได้อีกแรง ถัดขึ้นมาจะเห็นกระจกส่องข้างที่เปลี่ยนไปเพราะหันมาคบหาในแบบกระจกส่องข้างที่มีไฟเลี้ยวในตัว ซึ่งดูมีระดับมากขึ้นและยังให้ความปลอดภัย
และที่ด้านท้ายโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังคาที่มาช่วยเพิ่มมุมมองให้ดูเร้าใจ พร้อมกับกันชนหลังของ INGS ที่ออกแบบมาแตกต่าง ซี่งตัวกันชนมีขนาดอวบกว่าเดิมที่มุมทำเป็นช่อง ผสมกับชิ้นส่วนพลาสติกสีดำที่มาเติมความเข้มให้ดูไม่เหมือนใคร โดยด้านข้างมีแผงทับทิมและใต้ล่างทำเป็นฟินกับหม้อพักใบปลายแบบ JASMA ส่วนไฟท้ายแบบ LED ที่เวลาเบรคไฟจะหมุนเป็นวงกลม พร้อมที่ฝาท้ายยังติดโลโก้ INGS +1 ควบคู่กับ VITZ
พอเข้าสัมผัสภายในห้องโดยสาร ได้ทำการตกแต่งด้วยพวงมาลัยสปอร์ตของ SPARCO แบบ 3 ก้านสีฟ้า หุ้มด้วยหนังกลับ มีฝาแตรคาร์บอน พร้อมคอพวงมาลัยของ E’ SPEC สีฟ้าที่มีคุณสมบัติเพียงกดปุ่มก็สามารถถอดพวงมาลัยออกมาได้แล้ว ตามมาด้วยหัวเกียร์กลมของ TYPE REVOLVER และแป้นเหยียบแบบคาลิเปอร์เบรคของโปรเจ็ค มิว
มาที่ จอฟ้า REV SPEED METER ของ APEXi มีตัวเดียวทำหน้าที่ได้หลายอย่างโดยจะบอกรอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่ 875 รอบ/นาที ลงมาเป็นความเร็วอยู่ที่ 0 กม./ชม .และบรรทัดล่างเป็นโวล์ตแบบเตอรี่ที่บอกให้รู้ว่าไฟเต็มที่ 13.5 โวล์ต หรือจะให้บอกความเร็วรอบสูงสุดก็มีหน่วยความจำสามารถเปิดดูได้ ส่วนเกจวัดนำมาติดไว้เพียง 2 ตัวเป็นของ REV แบบหน้าปัดตัวเลขแดง เพื่อไว้วัด WATER TEMP. กับ OIL PRESS
เป็นอีกสไตล์ของการแต่งโตโยต้า ยารีส ที่ไม่เน้นแรง แต่หันมาปรับโฉมให้เท่เร้าใจกว่าเดิมพร้อมกับเซ็ทช่วงล่างและเบรกให้ขับสนุกยิ่งขึ้น