Honda Civic Blitz
มาดดุพลังแรง B18C
ฮอนด้า ซีวิค เป็นอีกรุ่นที่มีการนำมาปรับแต่งโฉมให้รูปลักษณ์ภายนอกดูแตกต่างกันไป ซึ่งจะให้โฉบเฉี่ยวสไตล์สปอร์ตเร้าใจแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับชุดบอดี้พาร์ท พร้อมกันนั้นยังสามารถเพิ่มความแรงด้วยบล็อกเครื่องตัวนอกจากตระกูลฮอนด้าที่มีให้เลือกหลายขนาดด้วยกัน
ในการปรับโฉมเจ้าซีวิคนั้น ไม่ได้เป็นไปตามความนิยมที่เขาแต่งกัน แต่ต้องการที่จะฉีกแนวไปจากความจำเจ โดยการยกเอากันชนหน้าสุดห้าวของ BLITZ ที่ดีไซน์ด้วยการเปิดช่องตรงกลางให้มีขนาดใหญ่เพื่อปล่อยให้อากาศเข้าไประบายความร้อนได้เต็มที่ พร้อมกับแนบป้ายทะเบียนแบบยาว ส่วนด้านข้างก็ยังทำเป็นช่องแต่ได้ฝังไฟสปอร์ตไลท์กลมสีฟ้า แต่ถ้าเป็นไฟหน้าเล่นเปลี่ยนโคมดำที่ดึงดูด พร้อมกับใส่หลอดไฟซีนอนแท้ที่ให้ความสว่าง 12,000 K ควบคู่กับบาลาซน์ของ HELLA
สำหรับฝากระโปรงหน้าที่เปลี่ยนใหม่นั้นได้สร้างมุมมองได้ดีทีเดียว เพราะได้ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่หุ้มด้วยลายเคฟลาร์เหลือง จึงเป็นจุดเด่นได้ไม่ยาก และยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วยแถมติดโลโก้ฮอนด้า ลายคาร์บอน ส่วนที่ใบปัดน้ำฝนได้จับก้านมาชุบโครเมียมใบปัดเป็นของ TYPE X ตามมาด้วยไฟแก้มข้างที่เป็นไฟขาว และโดดเด่นด้วยล้อแม็กแบบ 5 ก้านขอบ 18 นิ้วที่มีน้ำหนักเบา เพราะผลิตด้วยระบบ FORGD แถมหุ้มด้วยยาง FLAKEN ขนาด 215/40ZR18 แถมดุมล้อเป็นลายคาร์บอนกับน็อตยาวของ EYE HUNT
ทางด้านข้างที่กระจกส่องข้างได้ปิดด้วยฝาครอบแบบโครเมียม และแนบด้วยสเกิร์ตข้างที่ยังเป็นของ BLITZ ส่วนครอบมือเปิดประตูโครเมียม แถมแปะด้วยแผ่นลายคาร์บอนที่เสาประตู แต่ที่ท้ายรถอาศัยกันชนเดิมแต่ได้ออกแบบชายล่างติดเข้าไป พร้อมกับโชว์หม้อพักใบปลายขนาดเขื่องของ SSR และสะดุดตาด้วยสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังที่เป็นทรงสูงของ AC SCHNIZER ควบคู่ด้วยการหุ้มเคฟลาร์เหลือง ซึ่งเป็นแบบเดียวกับฝากระโปรงหน้า ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนใจมาใช้แบบไฟขาว-แดงแบบตาเพชร
ภายในเครื่องยนต์จากเดิมรหัส D16Y ขนาด 1600 ซีซี. เป็นระบบ VTEC LEV แต่ก็ยังไม่สะใจในอารมณ์จึงเปลี่ยนใจไปคบหากับเครื่องรุ่นพี่ตระกูลเดียวกัน โดยเฉพาะ B18C ที่เคยฝังอยู่ในฮอนด้า อินทีก้า ซึ่งเป็นบล็อกสี่สูบเรียงขนาด 1,797 ซีซี. DOHC 16 VAVLE ที่รู้จักกันดีว่ามีสมรรถนะที่เหนือกว่าด้วยแรงม้าที่จัดจ้านถึง 200 ตัวที่ 8,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 18.5 ที่ 7,500 รอบ/นาทีพร้อมด้วยแคมชาร์ฟของ MUGEN ที่ให้องศาสูงกว่า กับปะเก็นฝาสูบที่หันมาใช้ของ MUGEN ด้วย ในขณะเดียวกันยังได้เปลี่ยนฝาสูบใหม่เป็นของแต่งจาก MUGEN แท้ในราคา 20,000 กว่าบาท
และได้อาศัยสายหัวเทียนสีฟ้าของ NGK กับหัวเทียน NKK และได้สรรหาสายกราวน์
ผลิตภัณฑ์มาตรฐานจาก HOT WIRE ที่มีชื่อเสียงมานานในเรื่องนี้ โดยเป็นสายที่ผลิตจากเงินในแบบ 8 จุดที่ต่อกับระบบไฟต่าง ๆ และมาร่วมเป็นจุดเดียวเพื่อลงกราวน์ที่ขั้วลบของแบตเตอรี่ จึงส่งผลให้อัตราเร่งตอบสนองดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ แถมยังประหยัดน้ำมันด้วย
ตามมาด้วยเฮดเดอร์สแตนเลสกับท่อไอเสียของ MUGEN และมีฝาน้ำมันเครื่องของ MUGEN ส่วนหม้อน้ำได้เปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น สำหรับกรองอากาศหันมาใช้ของ SPOON ที่เป็นกรองเปลือยมากับท่ออากาศสีแดงทรงอวบใหญ่น่าดู แต่ก็ปล่อยให้อากาศไหลผ่านได้สะดวก และยังติดเหล็กค้ำบอดี้ของ TYPE R ที่กันไม่ให้ตัวถังบิดตัว
ทางด้านช่วงล่างทั้งช็อกแอบฯหน้า-หลังได้เปลี่ยนมาเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ KAYABA ที่สามารถปรับสูง-ต่ำได้ตามต้องการ และสามารถให้ความนิ่มนวลได้แถมด้านหลังยังมีค้ำปีกนกตัวล่างของ CUSCO ส่วนระบบเบรคได้ไปหยิบยืมมาจากฮอนด้า อินทรีกร้า DC5 ที่เป็นเบรค BREMBO โดยด้านหน้าจะมีคาลิปเปอร์แบบ 4 พอร์ท ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ 1 พอร์ท
ภายในได้ปรับแต่งด้วยการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่แบบ 3 ก้านของ MOMO ที่เป็นของแต่งในแบบมีแอร์แบค ส่วนหน้าปัดขาวแต่งนั้นมีมาตรความเร็วที่ 220 กม./ชม. สวมด้วยหัวเกียร์แบบลายคาร์บอน สำหรับเกียร์อัตโนมัติ และที่คอนโซลกลางจับเคลือบด้วยลายคาร์บอน พร้อมกับครอบมือจับเบรคด้วยลายคาร์บอน
และเบาะนั่งยังมอบความเป็นสปอร์ตด้วยการจับเอาเบาะกึ่งบักเก็ตชีทของ RECARO รุ่น FR 4 ที่มีผนังพิงเป็นตาข่ายเหลืองแบบเดียวกับรุ่น TOMCAT ที่สำคัญผลิตมาน้อยมากแค่ 50 คู่เท่านั้น จึงส่งผลให้มีราคาแพงเอาการแต่คู่นี้ได้มาในสภาพมือสองจึงมีราคาถูก แค่ 50,000 บาท พร้อมกันนี้ยังอุตสาห์แต่งที่แผงประตูให้เป็นลายเคฟล่าร์เหลืองด้วยเช่นเดียวกับฝาปิดที่ใส่ของคอนโซลกลาง
เป็นซีวิคที่กล้าฉีกแนวการแต่งได้อย่างไม่เกรงใจใคร จึงให้ความดุเกินตัวพร้อมกับความแรงที่เร่งแซงได้เทียบเท่ากับฮอนด้า อินเทกร้า