ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
Home Car Show Super Car & Import Car Off Road Car Stereo Eenergy Business Wheel & Tires Classifieds Webboard
Sport World Home & Condo Motor Cycle Cycle Bike Review & TestDrive Classic Car Motor Sport Pretty Show Sexy Lady Society News









ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC SYTLE FERIO บล็อกนอกตัวแรง B16A ><  (อ่าน 4886 ครั้ง)

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
CIVIC SYTLE FERIO บล็อกนอกตัวแรง B16A ><
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 06:56:42 PM »
 :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee:

CIVIC  SYTLE FERIO
บล็อกนอกตัวแรง B16A

   เป็นอีกกลุ่มที่รวมตัวกันสำหรับคนที่ชอบเล่นซีวิค สี่ประตู ในนามของ FERIO CLUB  ซึ่งเวลานี้สมาชิกอยู่ไม่น้อย โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นรถที่แต่งเท่านั้น  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ผ่านการปรับแต่งทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมกันนั้นก็มักจะวางเครื่องของซีวิคตัวนอก ที่ดูแล้วไม่เสียรถ เพราะไม่ต้องดัดแปลงที่สำคัญเป็นการเพิ่มสมรรถนะให้กับรถรุ่นได้แรงขึ้นอย่างทันใจ     
และหากใครที่มีซีวิค  4 ประตูก็สามารถเข้ามาร่วมแจมกับทางกลุ่มนี้ได้  เพราะทุกคนเปิดกว้างที่จะให้ข้อมูล โดยเฉพาะในเรื่องการปรับแต่ง  และนี่ก็อีกคันที่พอเป็นตัวอย่างให้ได้  ซึ่งเป็นของ คุณไพศาล  เอี่ยมบำรุง หรือ “ศาล”   ที่มาในสไตล์ซีวิคตัวนอก โดยจะมีสเกิร์ตหน้า-สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง  พร้อมกับภายในที่แทบจะไม่หลงเหลือของเดิมอยู่เลย และในส่วนของเครื่องยนต์ได้ไปยืมความแรงมาจากบล็อกตระกูลเดียวกันในรหัส  B16A  แบบวีเทค ที่สามารถตอบสนองได้เต็มที่   
 
เสริมลิ้นหน้าลงล้อนอกติดซันรูฟ
กระจกรอบคันสีชาจากซีวิคนอก
     การปรับแต่งโฉมให้กับซีวิค โฉมเตารีดนั้น ส่วนใหญ่ไม่เน้นหวือหวามากนัก  ไม่ว่าจะเป็นที่กันชนหน้าที่ได้เสริมลิ้นหน้าของ MUGEN   พร้อมกันนั้นได้ฝังไฟสปอร์ตไลท์กลมพร้อมกับเบ้า ในขณะที่ไฟหน้าก็สลับเปลี่ยนจากโคมแก้วมาเป็นพลาสติคแทน  ซึ่งมีขนาดเท่ากับของเดิมแต่ให้ความสว่างกว่า  และถ้าไปมองที่ล้อแม็กขาวของ MUGEN  รุ่น RNR แบบ 5 ก้าน    โค้ง ขนาดขอบ  15 นิ้ว กว้าง 6.5 นิ้ว รัดด้วยยางคุณภาพ YOKOHAMA   รุ่น S- DRIVE   ขนาด 195/50/15  พร้อมกับน็อตล้อดำแบบยาว
ถัดมาที่ขอบประตูได้แปะติดเวทเธอร์การ์ดของแต่งเฉพาะรุ่นในแบบสีชา   และในส่วนของกระจกรอบคันไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า  ด้านข้างทั้งสี่บาน และบานหลังที่มีที่ปัดน้ำฝนและไล่ฝ้าในตัว  ทั้งหมดได้ปลี่ยนมาเป็นของซีวิคตัวนอกที่มาในแบบสีชา   และที่กระจกข้างบานหลังยังติดหูช้างของ FERIO   ส่วนหลังคารถยังได้ยกเอาหลังคาของซีวิค รุ่น EG -9 มาแทนที่ ซึ่งเป็นแบบ Moon Roof ที่เลื่อนเข้าในหลังคาสามารถปรับได้สองระดับ
และด้านท้ายรถเดิมทีว่างเปล่า จึงได้เพิ่มความโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังแบบตูดเป็ดพร้อมไฟเบรคดวงที่สาม แต่งานนี้ต้องลงทุนยกมาทั้งฝากระโปรงหลัง และยังมีช่องติดป้ายทะเบียนขนาดใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ที่กันชนหน้า-หลังยังติดตั้งเสากะยะ ที่ช่วยให้เวลาจอดได้ง่ายไม่ไปชนสิ่งกีดขวาง พร้อมกับเสาอากาศไฟฟ้าของ  Half  และที่กันชนหลังยังได้มีไฟหรี่และทับทิมนอกด้วย   

เทียบแรง B16A จากตัวนอก 3 D
กรองท๊อปฟิวล์ปรับระบบไฟเต็มที่
    สำหรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ของซีวิคนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งของรุ่นนี้จากเดิมเครื่องยนต์ใช้รหัส  D16Y  แบบหัวฉีด ที่ให้แรงม้ามาแค่  105  ตัวเท่านั้น แน่นอนว่ามันดูน้อยเกินไป สำหรับหนุ่มวัยแรงเลยได้หาทางออก   ด้วยการคว้าเอาบล็อกเครื่องตระกูลเดียวกัน เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีกว่า  โดยเครื่องของ CIVIC 3 DOOR ปี 1999 รหัส B16 A ขนาด 1600 ซีซี แบบ DOHC 16 VALVE- VTEC ซึ่งสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาที่ 170 ตัวที่ 7,800  รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 16 กก.-ม. ที่ 7,300 รอบ/นาที  พร้อมกับเกียร์ออโตเมติกแบบ 4 สปีด
ในส่วนของฝาสูบรุ่นนี้ข้อดีคือมีแคมชาร์ฟที่องศาสูง ทำให้วาล์วเปิดได้นานขึ้น รวมไปถึงในส่วนของท่อไอดีที่ไหลลงช่วยให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้น  โดยปรับแต่งด้วยการเปลี่ยนเป็นกรองอากาศเปลือยพร้อมท่ออากาศแบบงูเหลือมของ TOP  FUEL ที่ช่วยให้อากาศไหลเข้าได้เร็วขึ้น   สำหรับระบบไฟได้ปรับแต่งพอตัวเริ่มจากเปลี่ยนมาใช้คอยล์แยก ซึ่งเป็นของเครื่องโรตารี่ในมาสด้า อาร์เอ็กซ์-เซเว่น ที่ระบายความร้อนได้ดีและให้กระแสได้มากกว่า
ต่อมาได้สลับหัวเทียนมาเป็นของ  NGK เบอร์ 7 แบบ อีเรเดี่ยม ที่เป็นหัวเทียนแบบเข็ม จึงสามารถให้ประกายไฟได้แม่นยำส่งผลให้ระบบจุดระเบิดดีขึ้น  และสายหัวเทียนของ NGK แบบสีฟ้า ซึ่งค่อนข้างจะหายากที่ช่วยให้นำกระแสไฟได้สมบูรณ์  รวมไปถึงสายกราวด์ของ E-SPEC ที่มาเสริมทัพให้กระแสไฟเดินได้สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้ขยายท่อไอเสียเป็นขนาด 2.2 นิ้วกับหม้อพักใบปลายของ VISION R   และเรกูเลเตอร์กับปั๊มจ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหม้อน้ำล้วนแต่ของ B16A   

ยัดโช้คของ CUSCO กับค้ำโช้คคู่ 
 ใส่เบรคสปอร์ตพรีลูดมีหม้อลม
ทางด้านช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบน  แต่ในส่วนระบบกันสะเทือนได้ปรับเซ็ทใหม่ โดยโช้คอัพด้านหน้าคบหาของ CUSCO รุ่น ZERO 2  แบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมกับกระบอกสไลด์  ซึ่งนอกจากสตรัทปรับเกลียวสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้แล้ว ในส่วนกระบอกสไลด์ก็ยังปรับสูง-ต่ำได้ด้วย และยังมีสตรัทค้ำโช้คหน้าแบบอลูมิเนียมของ INTREGA  TYPE R  ส่วนโช้คหลังก็เป็นของ CUSCO รุ่น ZERO 2  เช่นกัน กับค้ำโช้คหลังของ SPOON  โดยได้ปรับให้สูงกว่าด้านหน้า ตามสไตล์หน้าทิ่มท้ายโด่ง
    ส่วนระบบเบรคนั้นได้ปรับแต่งใหม่  เพราะของเดิมเอาไม่อยู่แน่  ดังนั้นจึงได้ไปพึ่งเบรคที่มีมีประสิทธิภาพมากกว่า  โดยเป็นของรถสปอร์ตในฮอนด้า พรีลูด   ที่มีจานดิสถ์ใหญ่ขึ้นและคาลิปเปอร์เบรคหน้าแบบพอร์ทเดียวใหญ่  ซึ่งเคยหยุดแรงม้าระดับ 200 ตัวได้อย่างสบาย  ส่วนเบรคด้านหลังนั้นเป็นของเดิม เพราะซีวิครุ่นสุดท้ายนี้เป็นแบบดิสถ์เบรคอยู่แล้ว  แต่ได้ขยับหม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้นเป็นของ B16A    เพียงเท่านี้ก็มากพอที่จะสั่งการให้หยุดได้แล้ว

พวงมาลัยอินเทก้าจับคู่คอนโซลซีวิค
เบาะกับแผงลายตุ๊กแกติดเครื่องเสียง 
    เข้ามาภายในก็ไม่ถึงกับเรียบง่ายแต่ต้องดูเป็นถึงจะรู้ว่าแตกต่างไปกว่าเดิม โดยเริ่มจากพวงมาลัยที่แอบเอาของ INTEGA   TYPE R   (DC2)  แบบทรงสปอร์ต  3  ก้านหุ้มหนังดำที่มีแอร์แบคมาด้วย ตามมาด้วยคอนโซลหน้าของซีวิคตัวนอกที่ยกมาทั้งแผง  เพียงแค่ของเดิมเป็นสีเทาจึงไม่เท่เท่าสีดำของนอก  พร้อมกับหน้าปัดขาวที่เห็นชัดขึ้น โดยมาตรวัดความเร็วน้อยกว่าเดิมแบบ  180 กม./ชม.  กับมาตรวัดรอบเครื่องเรดไลท์ที่ 8,000 รอบ/นาที ถัดมาเป็นคอนโซลกลางที่ของเดิมไม่มี แต่สามารถนำเอาซีวิคตัวนอกมาใส่ได้พอดี หรือมักเรียกกันว่า” ช่องชา”  เพราะจะมีช่องสำหรับเก็บแผ่นซีดีที่มีฝาปิดสีชา 
ต่อมาได้หาครอบบันไดสแตนเลสของแต่งตรงรุ่นจาก  Honda  Acces ส่วนเบาะนั่งเป็นของซีวิคตัวนอกแบบผ้าลายตุ๊กแก ทั้งหน้า-หลัง  โดยที่เบาะหลังจะมีที่พักแขนและเป็นกล่องเก็บของแถมมีช่องเปิดไปที่ส่วนเก็บของท้ายรถได้  ส่วนแผงข้างประตูก็เป็นลายตุ๊กแกแบบเดียวกัน แต่แผงข้างด้านหน้าเป็นแบบมีทวิตเตอร์ในตัว  ซึ่งค่อนข้างหายากและยังมีเครื่อฟองอากาศแบบตรงรุ่นด้วย  สุดท้ายเครื่องเสียงได้ติดตั้งฟรอนเอนด์ ของ  SONY    ทำงานร่วมกับพาวเวอร์แอมป์ของ SAGA ขนาด 1200 WATTS แบบ 4 แชลแนล  เพื่อขับลำโพง 6X9 ของ JBL   จำนวน 2  ตัวอยู่ที่แผงหลังแบบ Garthers และทวิตเตอร์ 2 ตัวที่แผงประตู

   เป็นไปตามสไตล์ FERIO ที่ส่วนใหญ่เจ้าซีวิค 4 ดอร์มักจะนิยมแต่งกันแบบนี้  ยกเว้นบางพวกที่ชอบฉีกแนวออกไป แต่อย่างไรก็ตามที่นำมาอวดกันนี้รับรองดูไม่เบื่อตา สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.RZ-RACING .COM /FERIO CLUB

   ปรึกษาการปรับแต่งซีวิคได้ที่  BEAR  R  แถวรามอินทรา 87 โทร.086-882-5469
                 



กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: CIVIC SYTLE FERIO บล็อกนอกตัวแรง B16A ><
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 12:45:35 PM »
:beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee:

CIVIC  SYTLE FERIO
บล็อกนอกตัวแรง B16A

   เป็นอีกกลุ่มที่รวมตัวกันสำหรับคนที่ชอบเล่นซีวิค สี่ประตู ในนามของ FERIO CLUB  ซึ่งเวลานี้สมาชิกอยู่ไม่น้อย โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นรถที่แต่งเท่านั้น  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ผ่านการปรับแต่งทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมกันนั้นก็มักจะวางเครื่องของซีวิคตัวนอก ที่ดูแล้วไม่เสียรถ เพราะไม่ต้องดัดแปลงที่สำคัญเป็นการเพิ่มสมรรถนะให้กับรถรุ่นได้แรงขึ้นอย่างทันใจ     
และหากใครที่มีซีวิค  4 ประตูก็สามารถเข้ามาร่วมแจมกับทางกลุ่มนี้ได้  เพราะทุกคนเปิดกว้างที่จะให้ข้อมูล โดยเฉพาะในเรื่องการปรับแต่ง  และนี่ก็อีกคันที่พอเป็นตัวอย่างให้ได้  ซึ่งเป็นของ คุณไพศาล  เอี่ยมบำรุง หรือ “ศาล”   ที่มาในสไตล์ซีวิคตัวนอก โดยจะมีสเกิร์ตหน้า-สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง  พร้อมกับภายในที่แทบจะไม่หลงเหลือของเดิมอยู่เลย และในส่วนของเครื่องยนต์ได้ไปยืมความแรงมาจากบล็อกตระกูลเดียวกันในรหัส  B16A  แบบวีเทค ที่สามารถตอบสนองได้เต็มที่   
 
เสริมลิ้นหน้าลงล้อนอกติดซันรูฟ
กระจกรอบคันสีชาจากซีวิคนอก
     การปรับแต่งโฉมให้กับซีวิค โฉมเตารีดนั้น ส่วนใหญ่ไม่เน้นหวือหวามากนัก  ไม่ว่าจะเป็นที่กันชนหน้าที่ได้เสริมลิ้นหน้าของ MUGEN   พร้อมกันนั้นได้ฝังไฟสปอร์ตไลท์กลมพร้อมกับเบ้า ในขณะที่ไฟหน้าก็สลับเปลี่ยนจากโคมแก้วมาเป็นพลาสติคแทน  ซึ่งมีขนาดเท่ากับของเดิมแต่ให้ความสว่างกว่า  และถ้าไปมองที่ล้อแม็กขาวของ MUGEN  รุ่น RNR แบบ 5 ก้าน    โค้ง ขนาดขอบ  15 นิ้ว กว้าง 6.5 นิ้ว รัดด้วยยางคุณภาพ YOKOHAMA   รุ่น S- DRIVE   ขนาด 195/50/15  พร้อมกับน็อตล้อดำแบบยาว
ถัดมาที่ขอบประตูได้แปะติดเวทเธอร์การ์ดของแต่งเฉพาะรุ่นในแบบสีชา   และในส่วนของกระจกรอบคันไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า  ด้านข้างทั้งสี่บาน และบานหลังที่มีที่ปัดน้ำฝนและไล่ฝ้าในตัว  ทั้งหมดได้ปลี่ยนมาเป็นของซีวิคตัวนอกที่มาในแบบสีชา   และที่กระจกข้างบานหลังยังติดหูช้างของ FERIO   ส่วนหลังคารถยังได้ยกเอาหลังคาของซีวิค รุ่น EG -9 มาแทนที่ ซึ่งเป็นแบบ Moon Roof ที่เลื่อนเข้าในหลังคาสามารถปรับได้สองระดับ
และด้านท้ายรถเดิมทีว่างเปล่า จึงได้เพิ่มความโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังแบบตูดเป็ดพร้อมไฟเบรคดวงที่สาม แต่งานนี้ต้องลงทุนยกมาทั้งฝากระโปรงหลัง และยังมีช่องติดป้ายทะเบียนขนาดใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ที่กันชนหน้า-หลังยังติดตั้งเสากะยะ ที่ช่วยให้เวลาจอดได้ง่ายไม่ไปชนสิ่งกีดขวาง พร้อมกับเสาอากาศไฟฟ้าของ  Half  และที่กันชนหลังยังได้มีไฟหรี่และทับทิมนอกด้วย   

เทียบแรง B16A จากตัวนอก 3 D
กรองท๊อปฟิวล์ปรับระบบไฟเต็มที่
    สำหรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ของซีวิคนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งของรุ่นนี้จากเดิมเครื่องยนต์ใช้รหัส  D16Y  แบบหัวฉีด ที่ให้แรงม้ามาแค่  105  ตัวเท่านั้น แน่นอนว่ามันดูน้อยเกินไป สำหรับหนุ่มวัยแรงเลยได้หาทางออก   ด้วยการคว้าเอาบล็อกเครื่องตระกูลเดียวกัน เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีกว่า  โดยเครื่องของ CIVIC 3 DOOR ปี 1999 รหัส B16 A ขนาด 1600 ซีซี แบบ DOHC 16 VALVE- VTEC ซึ่งสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาที่ 170 ตัวที่ 7,800  รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 16 กก.-ม. ที่ 7,300 รอบ/นาที  พร้อมกับเกียร์ออโตเมติกแบบ 4 สปีด
ในส่วนของฝาสูบรุ่นนี้ข้อดีคือมีแคมชาร์ฟที่องศาสูง ทำให้วาล์วเปิดได้นานขึ้น รวมไปถึงในส่วนของท่อไอดีที่ไหลลงช่วยให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้น  โดยปรับแต่งด้วยการเปลี่ยนเป็นกรองอากาศเปลือยพร้อมท่ออากาศแบบงูเหลือมของ TOP  FUEL ที่ช่วยให้อากาศไหลเข้าได้เร็วขึ้น   สำหรับระบบไฟได้ปรับแต่งพอตัวเริ่มจากเปลี่ยนมาใช้คอยล์แยก ซึ่งเป็นของเครื่องโรตารี่ในมาสด้า อาร์เอ็กซ์-เซเว่น ที่ระบายความร้อนได้ดีและให้กระแสได้มากกว่า
ต่อมาได้สลับหัวเทียนมาเป็นของ  NGK เบอร์ 7 แบบ อีเรเดี่ยม ที่เป็นหัวเทียนแบบเข็ม จึงสามารถให้ประกายไฟได้แม่นยำส่งผลให้ระบบจุดระเบิดดีขึ้น  และสายหัวเทียนของ NGK แบบสีฟ้า ซึ่งค่อนข้างจะหายากที่ช่วยให้นำกระแสไฟได้สมบูรณ์  รวมไปถึงสายกราวด์ของ E-SPEC ที่มาเสริมทัพให้กระแสไฟเดินได้สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้ขยายท่อไอเสียเป็นขนาด 2.2 นิ้วกับหม้อพักใบปลายของ VISION R   และเรกูเลเตอร์กับปั๊มจ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหม้อน้ำล้วนแต่ของ B16A   

ยัดโช้คของ CUSCO กับค้ำโช้คคู่ 
 ใส่เบรคสปอร์ตพรีลูดมีหม้อลม
ทางด้านช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบน  แต่ในส่วนระบบกันสะเทือนได้ปรับเซ็ทใหม่ โดยโช้คอัพด้านหน้าคบหาของ CUSCO รุ่น ZERO 2  แบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมกับกระบอกสไลด์  ซึ่งนอกจากสตรัทปรับเกลียวสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้แล้ว ในส่วนกระบอกสไลด์ก็ยังปรับสูง-ต่ำได้ด้วย และยังมีสตรัทค้ำโช้คหน้าแบบอลูมิเนียมของ INTREGA  TYPE R  ส่วนโช้คหลังก็เป็นของ CUSCO รุ่น ZERO 2  เช่นกัน กับค้ำโช้คหลังของ SPOON  โดยได้ปรับให้สูงกว่าด้านหน้า ตามสไตล์หน้าทิ่มท้ายโด่ง
    ส่วนระบบเบรคนั้นได้ปรับแต่งใหม่  เพราะของเดิมเอาไม่อยู่แน่  ดังนั้นจึงได้ไปพึ่งเบรคที่มีมีประสิทธิภาพมากกว่า  โดยเป็นของรถสปอร์ตในฮอนด้า พรีลูด   ที่มีจานดิสถ์ใหญ่ขึ้นและคาลิปเปอร์เบรคหน้าแบบพอร์ทเดียวใหญ่  ซึ่งเคยหยุดแรงม้าระดับ 200 ตัวได้อย่างสบาย  ส่วนเบรคด้านหลังนั้นเป็นของเดิม เพราะซีวิครุ่นสุดท้ายนี้เป็นแบบดิสถ์เบรคอยู่แล้ว  แต่ได้ขยับหม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้นเป็นของ B16A    เพียงเท่านี้ก็มากพอที่จะสั่งการให้หยุดได้แล้ว

พวงมาลัยอินเทก้าจับคู่คอนโซลซีวิค
เบาะกับแผงลายตุ๊กแกติดเครื่องเสียง 
    เข้ามาภายในก็ไม่ถึงกับเรียบง่ายแต่ต้องดูเป็นถึงจะรู้ว่าแตกต่างไปกว่าเดิม โดยเริ่มจากพวงมาลัยที่แอบเอาของ INTEGA   TYPE R   (DC2)  แบบทรงสปอร์ต  3  ก้านหุ้มหนังดำที่มีแอร์แบคมาด้วย ตามมาด้วยคอนโซลหน้าของซีวิคตัวนอกที่ยกมาทั้งแผง  เพียงแค่ของเดิมเป็นสีเทาจึงไม่เท่เท่าสีดำของนอก  พร้อมกับหน้าปัดขาวที่เห็นชัดขึ้น โดยมาตรวัดความเร็วน้อยกว่าเดิมแบบ  180 กม./ชม.  กับมาตรวัดรอบเครื่องเรดไลท์ที่ 8,000 รอบ/นาที ถัดมาเป็นคอนโซลกลางที่ของเดิมไม่มี แต่สามารถนำเอาซีวิคตัวนอกมาใส่ได้พอดี หรือมักเรียกกันว่า” ช่องชา”  เพราะจะมีช่องสำหรับเก็บแผ่นซีดีที่มีฝาปิดสีชา 
ต่อมาได้หาครอบบันไดสแตนเลสของแต่งตรงรุ่นจาก  Honda  Acces ส่วนเบาะนั่งเป็นของซีวิคตัวนอกแบบผ้าลายตุ๊กแก ทั้งหน้า-หลัง  โดยที่เบาะหลังจะมีที่พักแขนและเป็นกล่องเก็บของแถมมีช่องเปิดไปที่ส่วนเก็บของท้ายรถได้  ส่วนแผงข้างประตูก็เป็นลายตุ๊กแกแบบเดียวกัน แต่แผงข้างด้านหน้าเป็นแบบมีทวิตเตอร์ในตัว  ซึ่งค่อนข้างหายากและยังมีเครื่อฟองอากาศแบบตรงรุ่นด้วย  สุดท้ายเครื่องเสียงได้ติดตั้งฟรอนเอนด์ ของ  SONY    ทำงานร่วมกับพาวเวอร์แอมป์ของ SAGA ขนาด 1200 WATTS แบบ 4 แชลแนล  เพื่อขับลำโพง 6X9 ของ JBL   จำนวน 2  ตัวอยู่ที่แผงหลังแบบ Garthers และทวิตเตอร์ 2 ตัวที่แผงประตู

   เป็นไปตามสไตล์ FERIO ที่ส่วนใหญ่เจ้าซีวิค 4 ดอร์มักจะนิยมแต่งกันแบบนี้  ยกเว้นบางพวกที่ชอบฉีกแนวออกไป แต่อย่างไรก็ตามที่นำมาอวดกันนี้รับรองดูไม่เบื่อตา สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.RZ-RACING .COM /FERIO CLUB

   ปรึกษาการปรับแต่งซีวิคได้ที่  BEAR  R  แถวรามอินทรา 87 โทร.086-882-5469   :be happy:
                 

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: CIVIC SYTLE FERIO บล็อกนอกตัวแรง B16A ><
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 07:27:08 PM »
 :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee: :beee:

CIVIC  SYTLE FERIO
บล็อกนอกตัวแรง B16A

   เป็นอีกกลุ่มที่รวมตัวกันสำหรับคนที่ชอบเล่นซีวิค สี่ประตู ในนามของ FERIO CLUB  ซึ่งเวลานี้สมาชิกอยู่ไม่น้อย โดยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นรถที่แต่งเท่านั้น  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถที่ผ่านการปรับแต่งทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมกันนั้นก็มักจะวางเครื่องของซีวิคตัวนอก ที่ดูแล้วไม่เสียรถ เพราะไม่ต้องดัดแปลงที่สำคัญเป็นการเพิ่มสมรรถนะให้กับรถรุ่นได้แรงขึ้นอย่างทันใจ     
และหากใครที่มีซีวิค  4 ประตูก็สามารถเข้ามาร่วมแจมกับทางกลุ่มนี้ได้  เพราะทุกคนเปิดกว้างที่จะให้ข้อมูล โดยเฉพาะในเรื่องการปรับแต่ง  และนี่ก็อีกคันที่พอเป็นตัวอย่างให้ได้  ซึ่งเป็นของ คุณไพศาล  เอี่ยมบำรุง หรือ “ศาล”   ที่มาในสไตล์ซีวิคตัวนอก โดยจะมีสเกิร์ตหน้า-สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง  พร้อมกับภายในที่แทบจะไม่หลงเหลือของเดิมอยู่เลย และในส่วนของเครื่องยนต์ได้ไปยืมความแรงมาจากบล็อกตระกูลเดียวกันในรหัส  B16A  แบบวีเทค ที่สามารถตอบสนองได้เต็มที่   
 
เสริมลิ้นหน้าลงล้อนอกติดซันรูฟ
กระจกรอบคันสีชาจากซีวิคนอก
     การปรับแต่งโฉมให้กับซีวิค โฉมเตารีดนั้น ส่วนใหญ่ไม่เน้นหวือหวามากนัก  ไม่ว่าจะเป็นที่กันชนหน้าที่ได้เสริมลิ้นหน้าของ MUGEN   พร้อมกันนั้นได้ฝังไฟสปอร์ตไลท์กลมพร้อมกับเบ้า ในขณะที่ไฟหน้าก็สลับเปลี่ยนจากโคมแก้วมาเป็นพลาสติคแทน  ซึ่งมีขนาดเท่ากับของเดิมแต่ให้ความสว่างกว่า  และถ้าไปมองที่ล้อแม็กขาวของ MUGEN  รุ่น RNR แบบ 5 ก้าน    โค้ง ขนาดขอบ  15 นิ้ว กว้าง 6.5 นิ้ว รัดด้วยยางคุณภาพ YOKOHAMA   รุ่น S- DRIVE   ขนาด 195/50/15  พร้อมกับน็อตล้อดำแบบยาว
ถัดมาที่ขอบประตูได้แปะติดเวทเธอร์การ์ดของแต่งเฉพาะรุ่นในแบบสีชา   และในส่วนของกระจกรอบคันไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า  ด้านข้างทั้งสี่บาน และบานหลังที่มีที่ปัดน้ำฝนและไล่ฝ้าในตัว  ทั้งหมดได้ปลี่ยนมาเป็นของซีวิคตัวนอกที่มาในแบบสีชา   และที่กระจกข้างบานหลังยังติดหูช้างของ FERIO   ส่วนหลังคารถยังได้ยกเอาหลังคาของซีวิค รุ่น EG -9 มาแทนที่ ซึ่งเป็นแบบ Moon Roof ที่เลื่อนเข้าในหลังคาสามารถปรับได้สองระดับ
และด้านท้ายรถเดิมทีว่างเปล่า จึงได้เพิ่มความโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังแบบตูดเป็ดพร้อมไฟเบรคดวงที่สาม แต่งานนี้ต้องลงทุนยกมาทั้งฝากระโปรงหลัง และยังมีช่องติดป้ายทะเบียนขนาดใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้ที่กันชนหน้า-หลังยังติดตั้งเสากะยะ ที่ช่วยให้เวลาจอดได้ง่ายไม่ไปชนสิ่งกีดขวาง พร้อมกับเสาอากาศไฟฟ้าของ  Half  และที่กันชนหลังยังได้มีไฟหรี่และทับทิมนอกด้วย   

เทียบแรง B16A จากตัวนอก 3 D
กรองท๊อปฟิวล์ปรับระบบไฟเต็มที่
    สำหรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ของซีวิคนั้น ส่วนใหญ่จะเน้นเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งของรุ่นนี้จากเดิมเครื่องยนต์ใช้รหัส  D16Y  แบบหัวฉีด ที่ให้แรงม้ามาแค่  105  ตัวเท่านั้น แน่นอนว่ามันดูน้อยเกินไป สำหรับหนุ่มวัยแรงเลยได้หาทางออก   ด้วยการคว้าเอาบล็อกเครื่องตระกูลเดียวกัน เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีกว่า  โดยเครื่องของ CIVIC 3 DOOR ปี 1999 รหัส B16 A ขนาด 1600 ซีซี แบบ DOHC 16 VALVE- VTEC ซึ่งสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาที่ 170 ตัวที่ 7,800  รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 16 กก.-ม. ที่ 7,300 รอบ/นาที  พร้อมกับเกียร์ออโตเมติกแบบ 4 สปีด
ในส่วนของฝาสูบรุ่นนี้ข้อดีคือมีแคมชาร์ฟที่องศาสูง ทำให้วาล์วเปิดได้นานขึ้น รวมไปถึงในส่วนของท่อไอดีที่ไหลลงช่วยให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้น  โดยปรับแต่งด้วยการเปลี่ยนเป็นกรองอากาศเปลือยพร้อมท่ออากาศแบบงูเหลือมของ TOP  FUEL ที่ช่วยให้อากาศไหลเข้าได้เร็วขึ้น   สำหรับระบบไฟได้ปรับแต่งพอตัวเริ่มจากเปลี่ยนมาใช้คอยล์แยก ซึ่งเป็นของเครื่องโรตารี่ในมาสด้า อาร์เอ็กซ์-เซเว่น ที่ระบายความร้อนได้ดีและให้กระแสได้มากกว่า
ต่อมาได้สลับหัวเทียนมาเป็นของ  NGK เบอร์ 7 แบบ อีเรเดี่ยม ที่เป็นหัวเทียนแบบเข็ม จึงสามารถให้ประกายไฟได้แม่นยำส่งผลให้ระบบจุดระเบิดดีขึ้น  และสายหัวเทียนของ NGK แบบสีฟ้า ซึ่งค่อนข้างจะหายากที่ช่วยให้นำกระแสไฟได้สมบูรณ์  รวมไปถึงสายกราวด์ของ E-SPEC ที่มาเสริมทัพให้กระแสไฟเดินได้สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังได้ขยายท่อไอเสียเป็นขนาด 2.2 นิ้วกับหม้อพักใบปลายของ VISION R   และเรกูเลเตอร์กับปั๊มจ่ายน้ำมัน รวมไปถึงหม้อน้ำล้วนแต่ของ B16A   

ยัดโช้คของ CUSCO กับค้ำโช้คคู่
 ใส่เบรคสปอร์ตพรีลูดมีหม้อลม
ทางด้านช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบน  แต่ในส่วนระบบกันสะเทือนได้ปรับเซ็ทใหม่ โดยโช้คอัพด้านหน้าคบหาของ CUSCO รุ่น ZERO 2  แบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมกับกระบอกสไลด์  ซึ่งนอกจากสตรัทปรับเกลียวสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้แล้ว ในส่วนกระบอกสไลด์ก็ยังปรับสูง-ต่ำได้ด้วย และยังมีสตรัทค้ำโช้คหน้าแบบอลูมิเนียมของ INTREGA  TYPE R  ส่วนโช้คหลังก็เป็นของ CUSCO รุ่น ZERO 2  เช่นกัน กับค้ำโช้คหลังของ SPOON  โดยได้ปรับให้สูงกว่าด้านหน้า ตามสไตล์หน้าทิ่มท้ายโด่ง
    ส่วนระบบเบรคนั้นได้ปรับแต่งใหม่  เพราะของเดิมเอาไม่อยู่แน่  ดังนั้นจึงได้ไปพึ่งเบรคที่มีมีประสิทธิภาพมากกว่า  โดยเป็นของรถสปอร์ตในฮอนด้า พรีลูด   ที่มีจานดิสถ์ใหญ่ขึ้นและคาลิปเปอร์เบรคหน้าแบบพอร์ทเดียวใหญ่  ซึ่งเคยหยุดแรงม้าระดับ 200 ตัวได้อย่างสบาย  ส่วนเบรคด้านหลังนั้นเป็นของเดิม เพราะซีวิครุ่นสุดท้ายนี้เป็นแบบดิสถ์เบรคอยู่แล้ว  แต่ได้ขยับหม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้นเป็นของ B16A    เพียงเท่านี้ก็มากพอที่จะสั่งการให้หยุดได้แล้ว

พวงมาลัยอินเทก้าจับคู่คอนโซลซีวิค
เบาะกับแผงลายตุ๊กแกติดเครื่องเสียง
    เข้ามาภายในก็ไม่ถึงกับเรียบง่ายแต่ต้องดูเป็นถึงจะรู้ว่าแตกต่างไปกว่าเดิม โดยเริ่มจากพวงมาลัยที่แอบเอาของ INTEGA   TYPE R   (DC2)  แบบทรงสปอร์ต  3  ก้านหุ้มหนังดำที่มีแอร์แบคมาด้วย ตามมาด้วยคอนโซลหน้าของซีวิคตัวนอกที่ยกมาทั้งแผง  เพียงแค่ของเดิมเป็นสีเทาจึงไม่เท่เท่าสีดำของนอก  พร้อมกับหน้าปัดขาวที่เห็นชัดขึ้น โดยมาตรวัดความเร็วน้อยกว่าเดิมแบบ  180 กม./ชม.  กับมาตรวัดรอบเครื่องเรดไลท์ที่ 8,000 รอบ/นาที ถัดมาเป็นคอนโซลกลางที่ของเดิมไม่มี แต่สามารถนำเอาซีวิคตัวนอกมาใส่ได้พอดี หรือมักเรียกกันว่า” ช่องชา”  เพราะจะมีช่องสำหรับเก็บแผ่นซีดีที่มีฝาปิดสีชา
ต่อมาได้หาครอบบันไดสแตนเลสของแต่งตรงรุ่นจาก  Honda  Acces ส่วนเบาะนั่งเป็นของซีวิคตัวนอกแบบผ้าลายตุ๊กแก ทั้งหน้า-หลัง  โดยที่เบาะหลังจะมีที่พักแขนและเป็นกล่องเก็บของแถมมีช่องเปิดไปที่ส่วนเก็บของท้ายรถได้  ส่วนแผงข้างประตูก็เป็นลายตุ๊กแกแบบเดียวกัน แต่แผงข้างด้านหน้าเป็นแบบมีทวิตเตอร์ในตัว  ซึ่งค่อนข้างหายากและยังมีเครื่อฟองอากาศแบบตรงรุ่นด้วย  สุดท้ายเครื่องเสียงได้ติดตั้งฟรอนเอนด์ ของ  SONY    ทำงานร่วมกับพาวเวอร์แอมป์ของ SAGA ขนาด 1200 WATTS แบบ 4 แชลแนล  เพื่อขับลำโพง 6X9 ของ JBL   จำนวน 2  ตัวอยู่ที่แผงหลังแบบ Garthers และทวิตเตอร์ 2 ตัวที่แผงประตู

   เป็นไปตามสไตล์ FERIO ที่ส่วนใหญ่เจ้าซีวิค 4 ดอร์มักจะนิยมแต่งกันแบบนี้  ยกเว้นบางพวกที่ชอบฉีกแนวออกไป แต่อย่างไรก็ตามที่นำมาอวดกันนี้รับรองดูไม่เบื่อตา สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.RZ-RACING .COM /FERIO CLUB

   ปรึกษาการปรับแต่งซีวิคได้ที่  BEAR  R  แถวรามอินทรา 87 โทร.086-882-5469




 







 


แสดงผลได้กับ IE9+/Firefox/Chrome
1440*900 resolutions.

©2013 carshowsociety.com
Web Creative Design by Qisza.com

789/4 ซ.ลาดพร้าว 48 แยก 8 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
มือถือ : 08-4659-4999