Mazda RX-7
สปอร์ตตัวจริงพลังแรง
หากต้องการสร้างความแตกต่างจากคนอื่น หลายคนมักจะหันมาเล่นรถสปอร์ตที่มีไม่มากคันนัก เพราะนำเข้ามาขายน้อย โดยเฉพาะ Mazda RX-7 Savana ซึ่งจัดอยู่ในหมวดหมู่รถสปอร์ตหายาก ที่อาศัยขุมพลังจากเครื่องโรตารี่ และสามารถปรับแต่งให้มีสมรรถนะความแรงที่ตอบสนองได้มากขึ้นไปอีก
ด้วยความเป็นรถสปอร์ต จึงได้รับการออกแบบมาให้ดูโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว ซึ่งด้านหน้าเสริมสเกิร์ตหน้าของ Mazda GTX และกระจกส่องข้างสไตล์ Bomex และเวทเธอร์การ์ดเฉพาะรุ่น ควบคู่ไปล้อของ Buddy Club รุ่น P1 ขนาดขอบ 17 นิ้ว หน้า 8 นิ้ว หลัง 9 นิ้ว พร้อมกับยางหน้าของ Yokohama รุ่น Advan ขนาด 215/45ZR17 ส่วนยางหลังเป็นของ Falken ขนาด 235/45 ZR17 แถมนอตล้อยาวสไตล์ W Work และด้านท้ายติดหางหลังแต่งของ RX-7 เพื่อให้ดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น
พอเข้ามาในห้องโดยสารได้ปรับเปลี่ยนหน้าปัดแต่งเป็นของ RE ที่มีมาตรวัดความเร็วถึง 260 กม./ชม. พร้อมเกจวัดในพิลลาร์ของ RE เพื่อวัด Oil Temp. ของ Omori หน้าขาว และวัดบูสต์ของ RE รุ่น Redom แบบหน้าดำ ส่วนพวงมาลัยทรงสปอร์ตของ Persanal แบบ 3 ก้านยก หัวเกียร์ของ Elevo แบบ Drifting กับถุงเกียร์หนังดำด้ายแดงของ Civic Type R และด้ามเบรกมือแบบดริฟต์ และเบาะนั่งบัคเกตซีตของ Bride แบบหลังแข็งปรับเอนไม่ได้ พร้อมกับรางเบาะของ Bride สุดท้ายติดโรลบาร์แบบครึ่งคันของ Safety 21
ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นแบบโรตารี่รหัส 13 B REW ขนาด 1300 ซี.ซี. โดยมีลูกสูบทรงสามเหลี่ยมจำนวน 2 โรเตอร์ จึงให้กำลังสูงสุดถึง 255 ตัวที่ 6,500 รอบ/นาที กับแรงบิดสูงสุด 30 กก.-ม. ที่ 5,000 รอบ/นาที พร้อมกันนั้นยังปรับแต่งขยายและขัดพอร์ทไอดี-ไอเสีย และเปลี่ยน เอเพ็กซิล ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกับแหวนลูกสูบ ช่วยให้เครื่องทนทานและบูสต์ได้มากขึ้น จึงสลับเอาเทอร์โบของ Garrett รุ่น TO4E โดยเปลี่ยนเฉพาะโข่งหน้าและบูสต์ไว้ที่ 0.6 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วของ Blitz รุ่น Super Sound และกรองเปลือยของ Herricane
สำหรับปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ Skyline R32 GTR และสายหัวเทียนของ NGK โดยอาศัยกล่องแต่งสำหรับ RX-7 พร้อมกับพูลเลย์แบบอะลูมิเนียม และเพิ่มตัวค้ำหม้อลมเบรก รวมไปถึงปิดแผ่นบังลม แถมด้วยฝาน้ำมันเครื่อง Mazda Speed และที่เฟืองท้ายขยับเป็นของ Mazda Speed แบบลิมิเต็ดสลิป 100% ทางด้านช่วงล่างปรับช็อกแอบซอร์เบอร์หน้า-หลังของ Cusco แบบสตรัทปรับเกลียว โดยโหลดลงมา 2.5 นิ้ว และปรับหนืดได้ 4 ระดับ พร้อมบอลจอยท์ของ Cusco ส่วนตัวสตรัทค้ำช็อกแอบซอร์เบอร์หน้า-หลังแบบอะลูมิเนียมของ Mazda Speed แต่ด้านหลังเป็นแบบ 2 ชั้น และปรับท่อไอเสียแบบสเตนเลสขนาด 3.5 นิ้ว กับปลายท่อมาตรฐาน JASMA
เป็นอีกหนึ่งสเตปในการเพิ่มความแรงให้กับขุมพลังเครื่องโรตารี่ที่อยู่ใน Mazda Savana ซึ่งเท่านี้ก็เพียงพอกับความต้องการแล้ว