ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
Home Car Show Super Car & Import Car Off Road Car Stereo Eenergy Business Wheel & Tires Classifieds Webboard
Sport World Home & Condo Motor Cycle Cycle Bike Review & TestDrive Classic Car Motor Sport Pretty Show Sexy Lady Society News









ผู้เขียน หัวข้อ: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX  (อ่าน 5130 ครั้ง)

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2014, 07:05:19 PM »
 :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth:


สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660      

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX สุดแรง !!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 02:13:10 PM »
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660       

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX ^^
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 05, 2014, 06:11:02 PM »
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660     

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX สุดแรง !!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 02:20:12 PM »
 :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth:


สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX สุดโดนนนนนนนนน ><
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 08:15:03 PM »
 :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth:


สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660

กันตนา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1881
    • ดูรายละเอียด
Re: สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX สุดแรง !!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2014, 02:19:30 PM »
 :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth: :happy fourth:


สปอร์ตหายาก NISSAN 300ZX
SPEED BY TURBO KIT GREDDY      นิสสันเป็นค่ายที่มีรถสปอร์ตอยู่ในสังกัดหลายรุ่น และที่มีให้เห็นกันมากหน่อยก็น่าจะเป็น 200SX ถัดมาคงเป็น SILVIA ส่วนรุ่น 300ZX นั้นไม่ค่อยจะผ่านตาสักเท่าไหร่ยิ่งเป็นรถที่แปลงโฉมบอดี้พาร์ทกับโมดิฟายเครื่องยนต์ด้วยแล้วอย่าให้เซดเลย นี่เป็นคันแรกที่ผมเองได้เจอตัวจริง และก็น่าจะเป็นแซดเอ็กซ์คันเดียวที่เท่ปราดเปรียวได้ทั้งคัน ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญในการยกชุดเทอร์โบคิทมาเสริมความแรงเข้าไปอีก ผลที่ออกมาจึงสามารถกระชากม้าออกมาวิ่งป้วนเปี้ยนได้มากถึง 500 ตัวทีเดียว     ส่วนที่ไปสรรหามาได้นั้นเป็นความบังเอิญมากกว่า เนื่องจากได้ติดต่อไปยังสำนักแต่ง Technology Engine Co. หรือเรียกง่าย ๆ ว่า TEC. ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการตกแต่งรถตระกูลนิสสัน โดยมี คุณไอศูรย์ พาณิชุนทร (แอน) เป็นเจ้าสำนักแต่งดังกล่าว พร้อมกับมีนิสสัน 300 แซดเอ็กซ์ แฟร์เลดี้ ปี 1993 ไว้ขับโฉบเฉี่ยวได้อย่างสมศักดิ์ศรี  สำหรับรายละเอียดของตัวรถนั้นไปดูกันเลยดีกว่าครับ      บอดี้พาร์ท EXTREMOR ติดโป่ง BORDER    เน้นล้อ ENKAI แต่หางหลัง KARN FIBER     ด้วยรูปทรงของรถสปอร์ตอย่าง 300ZX แทบจะไม่ต้องปรับแต่งก็สามารถให้ความโฉบเฉี่ยวอยู่ในตัว แต่เพื่อต้องการสร้างความแตกต่าง จึงได้คว้าเอาชุดบอดี้พาร์ทของ EXTREMOR จากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ท้าทายด้วยดีไซน์แบบเหนือชั้น โดยทำเป็นช่องดักลมตรงกลางแบบสี่เหลี่ยมคางหมูโค้ง และแตะตาด้วยช่องด้านข้างที่สามารถแบ่งได้อีกข้างละ2ช่อง ด้วยการออกแบบแผ่นกั้นในสไตล์เฉียงโค้งแถมมีลิ้นในตัว พร้อมกับด้านบนที่ช่องยัดไฟสปอตไลท์กับไฟเลี้ยวไว้ด้วย     ตามมาด้วยโป่งหน้าที่เปลี่ยนใหม่หมดเช่นกัน โดยสรรหาโป่งหน้าของ BORDER มาแนบสนิทไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ พร้อมรูปแบบที่เข้าท่า ทำเป็นช่องแนวเฉียงเรียงรายหลายช่องไว้ด้านบน ส่วนด้านข้างก็ไม่น้อยหน้า เว้าไว้อีกสองช่องได้อย่างลงตัว ส่วนล้อแม็กขอบ 18 นิ้ว สไตล์ 5 ก้านโค้งที่อวดอยู่นั้นเป็นของ ENKAIRPO-1 ควบคู่กับยางหน้า DUNLOP SP9000 ขนาด 235/40Z R18 ส่วนยางหลัง YOKOHAMA AVS SPOORT ขนาด 265/35Z R18       เมื่อขยับขึ้นมาก็ต้องพบกับกระจกส่องข้างในสไตล์สปอร์ตของ CENTRAL 20 โดยโดดเด่นคู่กับไซด์สเกิร์ตที่เป็นส่วนหนึ่งของบอดี้พาร์ท ซึ่งทำให้มุมมองด้านข้างดูไม่จำเจ แถมที่ปลายยังทำเป็นช่องเป่าเบรกหลังอีกด้วย เช่นเดียวกับสเกิร์ตหลังที่แปะใต้กันชนหลังได้สะดุดตา ด้วยการทำเป็นสันโค้งมนเว้าเป็นช่องให้ปลายท่อโผล่ออกมาถึงสองท่อ มาที่หางหลังผลิตภัณฑ์ของ KARN FIBER ในแบบเคฟล่าร์ด้วยทรง BANANA WING ที่สามารปรับระดับได้ เป็นอีกส่วนที่ทำให้ภายนอกดูสะดุดตาได้มากยิ่งขึ้น และไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ของปี 98      เปลี่ยนหัวฉีด NISMO คุมด้วย JUN     เพิ่มความแรงชุดเทอร์โบคิท GREDDY       สำหรับเครื่องยนต์ของ 300ZX นั้นมีรหัสร้อนแรง VG 30 DETT  โดยสามารถถ่ายทอดแรงม้าออกมาได้ถึง 280 ตัว  พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดในแบบยกชุดถึง 6 หัว ของ NISMO ขนาด 550 ซี.ซี. แถมด้วยหัวฉีดเสริมของ GREDDY อีก 2 หัวด้วย โดยมีกล่องควบคุมเป็นของ JUN แต่ในการนี้ได้ทำการโมดิฟายด้วยชุดเทอร์โบคิทของ GREDDY ที่ประกอบไปด้วยเทอร์โบที่เปลี่ยนใหม่ใส่สองลูก ซึ่งเป็นของ GREDDYTD0518G และปรับบูสต์ด้วยเวสต์เกตของ GREDDY TYPE S อีก 2 ลูก โดยได้บูสต์ไว้ที่ 1 บาร์ ส่วนโบลว์ออฟวาล์วยังเป็นของ GREDDY TYPE R ที่มีประสิทธิภาพในการปล่อยไอดีทิ้งได้ไม่แพ้ยี่ห้ออื่น    มาที่กรองอากาศเปลือยของ MีS ควบคู่กับอินเตอร์คูเลอร์ที่จับเอาของ TRUST ขนาด 3 นิ้วมาใช้งานถึง2 อัน เพื่อให้สามารถระบายความร้อนของอากาศได้มากขึ้น ส่วนหัวเทียนไว้จุดระเบิดนั้นเป็นHKSR45 และหม้อน้ำเปลี่ยนมาเป็นอะลูมิเนียมของแต่งจากญี่ปุ่น แต่เรกูเลเตอร์เป็นของ HKS และได้ปรับเปลี่ยนชุดหม้อกรองน้ำมันเครื่องมาไว้บริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ตามมาด้วยการเดินสายระบบน้ำมันด้วยสายถักใหม่หมด สำหรับท่อไอเสียยกชุดของ VILSIDE แต่หม้อพักใบปลายกลับเป็นของ BULLET ที่สามารถปรับเสียงดัง-เบาได้ด้วยแผ่นกั้นเสียงโดยไม่ต้องมีใยแก้ว     ลงชุดคลัตช์แผ่นคู่จาก OS TWIN PLATE     เบรกจาก AP RACING แบบ 6 พอร์ท     ส่วนระบบถ่ายกำลังม้านั้นได้พึ่งพาชุดคลัตช์ที่ติดระดับท็อปเทนจาก OS TWINPLTE ที่ต่างก็รู้ดีว่าเล่นมีแผ่นคลัตช์ถึงสองแผ่น เป็นแบบแผ่นทองแดงสามแฉก จึงมีประสิทธิภาพในการจับได้อย่างแน่นหนาและเวลาแผ่นคลัตช์แยกจากกันก็จะมีเสียงกระทบกันให้ได้ยิน แต่ถ้าเป็นระบบช่วงล่างที่มาทำหน้าที่รองรับกันสะเทือนนั้นได้อาศัยโช้กของ TEIN HR ควบคู่กับสปริง TEIN ทั้งหน้า-หลัง ที่ต่างพอรู้กันว่าค่อนข้างแข็ง    และที่สำคัญ ระบบเบรกหน้าได้เพิ่มสมรรถนะด้วยการคว้าเอาชุดเบรกของ AP-LOCKHEED ที่มีคาลิเปอร์เบรกข้างละ6 ลูกสูบ พร้อมด้วยจานดิสก์เบรกใหญ่ขนาด 355 มม. ที่เห็นก็รู้ได้ทันที่ว่าศักยภาพในการหยุดนั้นทำได้ตามสั่ง ส่วนเบรกหลังเป็นของเดิม NISSAN เป็น 2 ลูกสูบ ก็ใช้งานร่วมกันได้อย่างดี  เรียกว่าหยุดฝูงม้าประมาณ 500 ตัวได้ก็แล้วกัน      พวงมาลัย NARDI ติดเกจวัดรวม 5 ตัว    หน้าปัด IMPUL มีปรับบูสต์ไฟฟ้า BLITZ     ภายในห้องโดยสารที่เปลี่ยนไปด้วยพวงมาลัยสไตล์สปอร์ตแบบ 3 ก้าน ของ NARDI รุ่น CLASSIC พร้อมด้วยหัวเกียร์อะลูมิเนียมของ VELSIDE ส่วนบรรดาเกจต่าง ๆ ที่อุตส่าห์ยัดลงไปถึง 5 ตัว โดยที่คอนโซลหน้าข้างซ้ายจะติดเกจวัดบูสต์กับเกจวัดแรงดันเบนซินของ BLITZ ส่วนคอพวงมาลัยแอบติดเกจวัดบูสต์ของ BLITZ อีกตัวควบคู่กับเกจวัดความร้อนไอเสียของ SARD     และที่คอนโซลหน้าข้างขวามีเกจวัดโวลต์ของ OMORI ด้วย แต่สำหรับแผงหน้าปัดนั้นเปลี่ยนใหม่เป็นของ IMPUL จึงสามารถวัดความเร็วได้มากถึง 300 กม./ชม. ส่วนแป้นเหยียบเป็นของแต่งเก่าจากญี่ปุ่น ที่สำคัญมีตัวปรับบูสต์ไฟฟ้าของ BLITZ รุ่น i-D ในแบบดิจิตอล SEQUENTIAL BOOST CONTROLLER i-D และยังมีตัวควบคุมหัวฉีดเสริมของ GREDDY ไว้คอยใช้งานได้ตลอดเวลา     เป็นรถสปอร์ตที่ไม่ค่อยมีเห็นกันมากนัก และยิ่งปรับโฉมขยับความแรงขึ้นไปอีก  ซึ่งเวลานี้ถ้าว่าไปแล้ว น่าจะหารุ่นเดียวกันมาเทียบได้ยาก      สนใจตกแต่งรถในตระกูลนิสสัน ที่สำนัก TEC โทร.0-1567-6660       





 







 


แสดงผลได้กับ IE9+/Firefox/Chrome
1440*900 resolutions.

©2013 carshowsociety.com
Web Creative Design by Qisza.com

789/4 ซ.ลาดพร้าว 48 แยก 8 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
มือถือ : 08-4659-4999