200 SX FACE TO S15
แรงเกินตัวกับ 1JZ-GTE
ในบรรดาค่ายรถที่มีอยู่เวลานี้ คงต้องยกให้กับยี่ห้อนิสสันที่สามารถตอบสนองความต้องให้กับนักเลงรถสปอร์ตได้มากที่สุด โดยมีให้เลือกหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น SKYLINE สปอร์ตพันธ์แรง หรือโฉบเฉี่ยวกับ FALADY และเร้าใจแบบ SILVIA ที่มีดีไซน์โดนใจ รวมไปถึง 200 SX น้องเล็กที่มีคนหันมาเล่นกันไม่ใช่น้อย ที่สำคัญสามารถแปลงโฉมให้เท่ขึ้นในสไตล์ของซิลเวียได้
แต่สำหรับ NISSAN 200 SX ที่นำมาอวดกันนี้ได้ทำการปรับโฉมเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะด้านหน้าที่ท้าท้ายได้เท่ถึงใจในสไตล์ SILVIA S15 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตผู้พี่ ที่ต่างนิยมนำมาปรับแต่งกัน เพราะหน้าตาหล่อเฉี่ยวกว่าเดิม พร้อมกันนั้นได้ขยับโปร่งหน้า-หลังในแบบ WIDE BODY ที่มาเพิ่มสัดส่วนด้านข้างให้ดูสปอร์ตน่ามองยิ่งขึ้น
ปรับโฉมเท่กว่าสวมหน้า S 15
เน้นแต่ง WIDE BODY ดุเร้าใจ
เริ่มจากสีสันของรถที่สะดุดตาด้วยการสาดสีน้ำเงินให้ความสวยงามในสไตล์รถสปอร์ต และที่สำคัญโดดเด่นด้วยหน้าเท่ของ SILVIA S15 ที่จับเอาของแต่งเฉพาะรุ่นมาสลับเพื่อให้โดนใจใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าได้ออกแบบช่องดักลมตรงกลางเปิดกว้างและช่องด้านข้างที่มีความโค้งมน ที่สำคัญลิ้นหน้าขนาดใหญ่ดูแล้วเพิ่มดุดันได้ไม่น้อย พร้อมกับฝากระโปรงไฟเบอร์กลาสที่ดีไซน์บริเวณกลางฝากระโปรงให้เป็นขอบนูนขึ้นมา เพื่อเจาะช่องระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ ซึ่งให้ทั้งประโยชน์และดูเท่เป็นสปอร์ตมากขึ้น แถมฝากระโปรงแบบนี้ยังน้ำหนักเบาอีกด้วย
เลยขึ้นมาพบกับไฟหน้าที่เรียวยาวของ S15 ที่ให้ความสว่างมากขึ้น ในขณะที่ด้านข้างได้เผยให้เห็นสัดส่วนในมาดสปอร์ตเต็มตัวกับโปร่งข้างขนาดใหญ่ของ D-MAX รุ่น D1 ที่ฮิตติดตั้งกันในกลุ่มแต่งรถดริฟท์ โดยจับมาสวมแบบครบเซ็ทด้วยขนาดความอวบของด้านหน้าแบบ 40 มม.. ทั้งนี้เพราะต้องการให้สรีระด้านข้างดูโหนกนูนมีมัดกล้ามที่สมชายชาตรี ที่สำคัญยังมีลูกเล่นด้วยการเจาะช่อง แถมด้วยไฟแก้มข้างขาวของแต่งจาก BENZ
ล้อแท้จาก VOLK แนบสเกริ์ตข้าง
ครอบโปร่งหลังเด่นไฟ GANADOR
ตามมาด้วยล้อแต่งของ VOLK RACING รุ่น GTC ที่มาในแบบ 5 ก้านสีทองเว้าร่อง ผสมกับขอบล้อโครเมียม โดยด้านหน้าลง 9 นิ้วกับยางของDUNLOP รุ่น SP SPORT 8000 ขนาด 235/40Z18 ส่วนหลังกว้าง 10 นิ้วแบบ FACE II ที่มาในสไตล์ก้านยก เลยหายากเป็นธรรมดา คู่กับยางของ DUNLOP รุ่น DIREZZA 02 G ขนาด 265 /35R18 ซึ่งยางหน้ากว้างแก้มเตี้ยช่วยในการเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น ถัดมาเป็นสเกิร์ตข้างที่แนบกับชายล่างได้อย่างน่ามอง ถึงไม่มีลูกเล่นมากแต่ก็ไม่เรียบเสียทีเดียว เพราะมีแจมเจาะช่องดักลมที่บริเวณเหนือล้อหลังไว้ด้วย ส่วนกระจกส่องข้างทรงสปอร์ตเป็นของ GANADOR แท้ และกาบประตูแบบเคฟลาร์ สำหรับโปร่งล้อหลังก็เช่นกันที่มากับความอวบขนาด 50 มม.และปิดฉากด้วยไฟท้ายแต่งทรงโดนัทของ GANADOR รุ่น I- MAGIC ในแบบ LED ที่ดูแพรวพราวในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นของแต่งเฉพาะรุ่น
พวงมาลัย AD คู่เกียร์ GREEDY
โชว์เกจ์วัดต่างยี่ห้อคุณภาพนอก
เข้ามาภายในห้องโดยสาร ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นสปอร์ต โดยส่วนของคอนโซลหน้าได้ปรับแต่งกรอบแผงหน้าปัดแบบโครเมียมให้สวยงามขึ้น ส่วนพวงมาลัยหนังดำเป็นของ AD SPORT สไตล์ 3 ก้าน ที่จับกระชับมือหมุนคล่อง คู่กับหัวเกียร์ทรงลูกสูบของ GREEDY แบบสีน้ำเงิน ที่เปลี่ยนเกียร์ได้คล่องมือ
ในส่วนของเบาะนั่งติดรถมาแต่ยังดูสปอร์ตอยู่ สำหรับเกจ์วัดนั้นได้ติดตั้งไว้ที่มุมด้านขวาของคอนโซลหน้าจำนวน 2 ตัว แต่มาในแบบสองยี่ห้อ คือ ซึ่งเกจ์วัดบูสท์ได้คบหากับ BLITZ ส่วนเกจ์วัดอุณหภูมิหม้อน้ำเป็นของ GREEDY ซึ่งจะต้องมีตัวต่อเชื่อมกับท่อหม้อน้ำ และสุดท้ายเทอร์โบทามเมอร์ HKS ไว้สำหรับตั้งเวลาในการดับเครื่องยนต์ และยังได้ติดชุดแตรที่สามารถปรับเสียงได้ 12 แบบไว้ใช้บีบแตรเล่นได้ตามชอบใจ
ยัดบล็อกเครื่องตัวแรง 1JZ
ปรับช่วงล่างลงเบรคสปอร์ต
สำหรับเครื่องยนต์เดิมของ 200 SX นั้นเป็นขนาดสี่สูบเรียง รหัส CA 18 DET แต่ได้หันมาเพิ่มความแรงที่อาจจะเกินตัวไปหน่อยกับเครื่องต่างตระกูลจาก 1JZ –GTE ซึ่งเป็นเครื่องขนาด 6 สูบเรียง แบบ DOHC 24 VALVE จึงสามารถส่งกำลังความแรงม้าออกมาวิ่งได้ถึง 280 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที คู่กับแรงบิดไว้กระชากที่ 37 กก.-ม.ที่ 4,800 รอบ /นาที พร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่สามารถตอบสนองความแรงตั้งแต่ตีนต้นในแบบเกียร์ต่อเกียร์ได้อย่างต่อเนื่อง
ส่วนเทอร์โบติดมากับเครื่องเป็นแบบ TWIN TURBO แบบเทอร์โบคู่ ซึ่งมีขนาดเล็กพอเหมาะ โดยอาศัยเวสเกตส์กระป๋อง ซึ่งได้บูสท์อยู่ที่ 1 บาร์ หรือ 14.5 ปอนด์ และมีโบล์ออฟวาล์วของ HKS รุ่น ซีเควนเชียล หรือหัวเบนซ์ ไว้ระบายไอดีทิ้งเพื่อไม่ให้ย้อนกลับไปตีใบพัดเทอร์โบเสียหาย ในขณะที่กรองอากาศเปลือย HURRICEN แบบผ้าสังเคราะห์ ที่สามารถให้อากาศผ่านเข้าสะดวก พร้อมเดินท่ออลูมิเนียมใหม่
ตามมาด้วยอินเตอร์คูลเลอร์คุณภาพดีจาก เหรียญชัยเทอร์โบขนาดหนา 3 นิ้ว และระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำของ 1JZ ส่วนปั๊มจ่ายน้ำมันเป็นของ 1JZ รวมไปถึงท่อไอเสียทั้งยวงเป็นสแตนเลสขนาด 2.5 นิ้ว ซึ่งสามารถปล่อยไอเสียได้เร็วจนไปถึงหม้อพักใบปลายขนาดใหญ่ของ OTOP ที่ให้เสียงดุดันพอตัว
ทางด้านระบบถ่ายทอดกำลังนั้นถ้าไม่ได้นำไปแข่งขันชุดคลัชต์ของเดิมก็พอเพียงกับการใช้งานแล้ว และส่งกำลังไปยังเฟืองท้ายของ SKYLINE R32 ซึ่งนิยมนำมาปรับแต่งใส่ในรุ่นนี้ สำหรับช่วงล่างได้อาศัยโช้คหน้า-หลังแบบสตรัทปรับเกลียวของแต่งญีปุ่นที่สามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ตามการใช้งาน พร้อมกับระบบเบรคได้ติดตั้งของ SKYLINE R32 แบบข้างละ 4 พอร์ท และด้านหลังก็เป็นของ R32 เช่นกันในแบบ 2 พอร์ท
เพียงเท่านี้ก็สามารถปรับโฉมให้ 200 SX เป็นสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยวเต็มตัว ควบคู่ไปกับสมรรถนะความแรงที่แซงใครก็ได้
สนใจ NISSAN 200 SX คันที่โชว์อยู่นี้ติดต่อได้ที่ 08-1847-4567