เจาะลึกเรื่องแนะนำเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย การเขียนบทความคุณภาพ ติดอันดับต้นๆ โดย cmseogroup อ่านแล้วจะรู้ข้อเท็จจริงอบรมการตลาดสมัครใช้บริการ SEO ทำการตลาดออนไลน์ ด้วย Niche Keyword ติดอันดับต้นๆ โดย cmseogroup หลายคนยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับบริการ SEOทุกเรื่องที่คุณอยากรู้เรามีคำตอบ
ขั้นตอนการเลือกบริษัทบริการ SEO คุณภาพ ยุคนี้มีบริษัทที่ให้บริการ SEO มากมาย ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ รวมกัน ผู้ที่รับทำ SEO บางเว็บก็ติดอันดับเอสอีโอ คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับการให้บริการเอสอีโอมานานแสนนานหลายปี ติดอันดับตั้งแต่ยุคที่ลิงค์เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ หรือยุคที่ลิงค์รุ่งเรืองก็ว่าได้ แม้ยุคนี้ Google จะให้ความสำคัญกับคะแนนลิงค์ลดลงไปมาก แต่เว็บที่ติดหน้าแรก Google มาอย่างนานแสนนาน ย่อมได้เปรียบ และได้แต้มสถิติคนเข้าเว็บไซต์สะสมมาอย่างเนิ่นนานนั่นเอง กอรปกับ ชื่อเว็บไซต์ ที่มีอายุมากๆ ยิ่งทำให้กูเกิลศรัทธาว่าเว็บเหล่านั้นมีคุณภาพ เมื่อเป็นเช่นนี้ มันก็เป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้บริการ SEO หน้าใหม่ ที่อาจไม่มีพื้นฐานด้านเอสอีโอ ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานของเอสอีโอสมัยเก่าและสมัยใหม่ ทำให้ไม่มีความรู้ในการเลือกบริษัทบริการ SEO ที่ดี อาศัยแค่ว่าเห็นเว็บผู้ให้บริการเอสอีโอติดหน้าแรก Google เป็นตัวตัดสินว่าจะใช้บริการจากเจ้าไหน ซึ่งสิ่งที่เป็นจริงแล้ว เว็บที่ให้บริการดันอันดับ Google หลายเว็บใช้เวลาเป็นปี หรืออาจหลายปี กว่าจะติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการให้บริการทางด้าน Search Marketing แต่อย่างว่า ผู้จ้างทำ SEO ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละเว็บใช้ระยะเวลาการติดอันดับเท่าไหร่ แต่ผมบอกได้คร่าวๆ ว่าใช้ช่วงเวลาอย่างน้อยที่สุด 1 ปี ในการทำให้ติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการรับทำเอสอีโอครับ บางเว็บก็ไม่ใช่จะติดอันดับนิ่ง มีการสวิงของอันดับเป็นระยะๆ ติดหน้าแรกบ้าง ติดหน้าสอง หน้าสามบ้าง สลับกันไปมา สิ่งเหล่านี้มันเป็นความเสี่ยงของผู้ที่จะจ้างนักทำ SEO ว่าจะเลือกเว็บไหนดันอันดับจึงจะสามารถทำเอสอีโอติดหน้าแรกได้จริง และสมัยนี้การทำ SEO ก็ยากกว่าอดีตที่ผ่านมามาก และก็มีนักทำเอสอีโอน้อยรายที่เก่งจริงๆ สิ่งเหล่านี้ผู้จ้างทำเอสอีโอจึงจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีเลือกใช้บริการ SEO ให้สามารถทำอันดับได้จริง เพื่อที่จะใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet Marketing ตัวจริง และวันนี้ผมก็มีแนวทางคร่าวๆ ในการเลือกใช้บริการทำอันดับ Google จากมืออาชีพตัวจริง
1. แกะดูเทคนิคการดันอันดับของผู้ให้บริการ SEO การแกะดูวิธีการของผู้ให้
บริการ SEO ว่าใช้เทคนิคอะไรในการดันอันดับ จะช่วยทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่า เราเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีคุณภาพ ซึ่งเราจะต้องตรวจสอบแนวทางการทำเอสอีโอของผู้ให้บริการแต่ละรายอย่างละเอียด เพื่อสามารถนำมาตรวจสอบ และพิจารณาว่าควรเลือกบริษัทไหนในการทำเอสอีโอให้เรา แนวทางการแกะดูว่าเว็บนั้นๆ ใช้วิธีไหนในการทำเอสอีโอ ก็มีตั้งแต่การตรวจสอบดูว่าเว็บนั้นๆ มีการปรับ SEO On Page อย่างไร และมีขั้นตอนการสร้าง SEO Off Page คุณภาพมากน้อยเพียงใด ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ การปรับเอสอีโอออนเพจ คือ การปรับในส่วนของปัจจัยภายในเว็บเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับ Title ของเว็บไซต์ การปรับพวก Meta Tags ต่างๆ ของเว็บ การเน้นคำหรือประโยคภายในเว็บ รวมไปถึงการกำหนด Keyword หลักของเว็บ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการปรับในส่วนของออนเพจนั่นเองครับ ส่วนการปรับออฟเพจ คือการสร้าง backlinks กลับมาหาเว็บไซต์หลัก หรือเรียกว่าการสร้างแบ็คลิงค์ภายนอกชี้มายังเว็บไซต์ที่เราจะดันอันดับ ซึ่งการสร้างแบ็คลิงค์ก็มีตั้งแต่การสร้าง Anchor Text Link การสร้าง Domain Link การกระจายคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการสร้างแบ็คลิงค์ เป็นต้น
2. ตรวจสอบการปรับ On Page ของผู้ให้บริการ SEO แนวทางการตรวจเช็คการทำเอสอีโอออนเพจ ของผู้ให้บริการ SEO ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน วิธีที่ง่ายที่สุด คือการตรวจเช็คการกำหนด Title , Meta Description , Meta Keywords และการเน้นข้อความภายในเว็บ ว่ามีการเน้นข้อความที่เป็น Keyword หลักเป็นธรรมชาติหรือไม่ โดยดูจากความเป็นธรรมชาติของการเน้นขนาดของประโยค สีตัวอักษร และการกำหนด Paragraph ของเนื้อหา ว่าทำให้เราอ่านสะดวกหรือไม่ และบทความที่เราอ่านแล้ว เราได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการอ่านครั้งนี้ หรือไม่ อีกทั้งแล้วยังต้องตรวจสอบอีกด้วยว่า เว็บนั้นสนับสนุนการแสดงผลบนมือถือหรือไม่ ตามเกณฑ์ของกูเกิลที่กำหนดให้เว็บจะต้องรองรับ Responsive Design หรือเรียกอีกอย่างว่า Google Mobile Friendly อีกทั้งตรวจเช็คว่าเว็บสนับสนุนเทคโนโลยี AMP ที่ย่อมาจาก Accelerate Mobile Pages หรือไม่ เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วให้เราตรวจสอบว่าเว็บนั้นๆ มีการ Index ปริมาณกี่หน้า แต่ละหน้านั้นเป็นบทความคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ติดตามหรือไม่ โดยใช้คำสั่ง site: ตามด้วยชื่อเว็บที่ต้องการตรวจสอบการอินเด็กซ์ รวมทั้งการตรวจสอบการเชื่อมโยงลิงค์ภายในของเว็บด้วย
3. ตรวจเช็คการปรับ Off Page ของผู้ให้บริการ SEO วิธีการตรวจสอบการปรับเอสอีโอออฟเพจของผู้ให้บริการ SEO เป็นการตรวจสอบว่าผู้ให้บริการเอสอีโอ หรือ เว็บที่เราอยากได้ตรวจเช็คดูขั้นตอนการสร้าง Backlinks ของผู้ให้บริการนั้นๆ หรือเว็บนั้น ว่าได้สร้างแบ็คลิงค์คุณภาพหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้เชื่อมั่นว่าหากใช้บริการ SEO กับเว็บนั้นๆ แล้ว เราจะได้รับการสร้างแบ็คลิงค์กลับมายังเว็บหลักของเราด้วยลิงค์คุณภาพ ช่วยส่งเสริมให้เว็บของเราติดหน้าแรกกูเกิล อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และลดความเสี่ยงของการโดน Google Penalty เพราะต้องบอกก่อนครับว่า การสร้างลิงค์เพื่อทำอันดับเอสอีโอนั้น ไม่ว่าเราจะสร้างลิงค์คุณภาพหรือไม่ ระยะเริ่มต้นอันดับเอสอีโอของเว็บเราจะสวิงลงก่อนเสมอ หากกูเกิลตรวสอบว่าเราสร้างลิงค์คุณภาพถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกูเกิล อันดับของเว็บไซต์ก็จะขยับขึ้นและดีกว่าเดิมครับ ต้องดูด้วยว่าบทความที่เขียนขึ้นเพื่อสร้างลิงค์กลับมาหาเว็บหลัก หรือ Money Site นั้น มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหรือไม่ อ่านรู้เรื่องหรือไม่ เนื้อหาดังกล่าวเป็นมิตรกับผู้ติดตามหรือไม่ แล้วเมื่ออ่านเนื้อหาดังกล่าวแล้วเราได้รับความรู้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด อีกทั้งต้องดูวิธีการสร้างแบ็คลิงค์ของผู้ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Anchor Text Link โดยการกระจายคีย์เวิร์ดให้เป็นธรรมชาติหรือไม่ ไม่เน้นคีย์เวิร์ดใดคีย์เวิร์ดหนึ่งมากจนเกินไป ตลอดจนตรวจเช็คด้วยว่า เป็นการสร้างลิงค์บนหน้าเว็บที่น่าเชื่อถือหรือไม่ กล่าวคือ ถ้าเป็นการสร้างลิงค์บนบล็อก หรือเว็บ ที่ไม่มีการโพสต์เนื้อหาซ้ำๆ หรือที่เรียกว่า Duplicate Content ก็โอเคระดับหนึ่ง และต้องไม่เป็นการสร้างลิงค์จากเว็บที่มีลักษณะ Content Farm หรือเว็บที่โพสต์เนื้อหาซ้ำๆ และเป็นบทความที่ไม่เข้าพวกกัน มีเนื้อหาไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง เป็นต้น
4. ตรวจสอบการสร้างลิงค์ด้วย Blog Network ของผู้ให้บริการ SEO ปัจจัยที่สำคัญอีกประการที่ผู้จ้างทำ SEO จะต้องเข้าใจและสามารถตรวจสอบบริษัทที่ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Private Blog Network หรือไม่ และหากมีการใช้เน็ตเวิร์คส่วนตัวในการทำเอสอีโอแล้ว PBN ดังกล่าว มีคุณภาพมากน้อยเพียงใด และผู้จ้างทำเอสอีโอจะต้องเข้าใจด้วยว่าเว็บแบบไหนที่เรียกว่าเน็ตเวิร์คส่วนตัวด้วยครับ และ Network ส่วนตัวส่วนมากจะใช้ CMS หรือ Webboard เป็นหลัก ถ้าเป็นซีเอ็มเอสก็จะนิยมใช้ Wordpress สำหรับสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัว เพราะเวิร์ดเพลสรองรับเอสอีโอมากที่สุดในตระกูลของบล็อกฟรีครับ ส่วนถ้าเป็นเว็บบอร์ดก็จะเป็น SMF ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดที่สนับสนุนเอสอีมากที่สุดสำหรับเว็บบอร์ดฟรี แต่ถ้าเสียตังค์ก็จะเป็น Vbulletin ที่รองรับเอสอีโอได้ดีกว่าเอสเอ็มเอฟครับ สิ่งที่ควรมองดูอีกอย่างคือ ถ้าเป็นเว็บที่ใช้ทำเน็ตเวิร์คส่วนตัว ส่วนมากจะเป็นเว็บปิด ไม่เปิดให้มีสมาชิกมาร่วมโพสบทความด้วย และคนที่โพสต์เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นชื่อซ้ำๆ กันแต่จะโพสต์บทความแตกต่างกัน และสร้างแบ็คลิงค์ไปยังหลายๆ เว็บ และส่วนมากจะเป็น Admin ที่โพสเนื้อหาเพื่อสร้าง backlinks ครับ อีกประการหนึ่ง คือ ลักษณะการโพส หากเป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัว จะมีหลายๆ เว็บที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน เนื้อหามีเนื้อหาใกล้เคียงกัน หรือบางทีอาจเหมือนกันในบางจุด แต่จะชี้ไปยังเว็บจุดหมายปลายทางคล้ายๆ กันในเวลาที่โพสคล้ายกันกัน ถ้าพบแบบนี้ เป็นการสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัวเพื่อดันอันดับแน่นอน แม้ว่ายุคนี้นักทำ SEO จะชื่นชอบใช้ Network ส่วนตัวดันอันดับน้อยลง เพราะต้นทุนสูง โอกาสโดนกูเกิลแบนมีมาก และยุคปัจจุบันต้องอาศัย IPs ของ SEO Hosting ปริมาณมากๆ จึงจะเห็นผล ทำให้มีต้นทุนที่สูง นักทำเอสอีโอส่วนใหญ่จึงหันไปโพสเว็บบอร์ด หรือบล็อกฟรี เพื่อสร้างแบ็คลิงค์กลับเข้าสู่เว็บหลัก
5. ตรวจสอบการใช้ Search Engine Console ของผู้ให้บริการ SEO ในการทำเอสอีโอผู้ให้บริการ SEO จะต้องนำเว็บเข้าสู่ระบบ Search Engine Console ซึ่งสมัยก่อนเรียกว่า Google Webmaster Tools เพื่อที่จะทำให้เว็บสามารถทำอันดับได้ดียิ่งขึ้น เพราะภายในกูเกิลเสิร์ทคอนโซลมีเครื่องมือสำหรับสนับสนุนการทำให้เว็บรองรับ Google Search ไม่ว่าจะเป็นการส่ง Sitemap ของเว็บเราไปยังกูเกิล เพื่อให้ Googlebot เข้ามาเก็บข้อมูลได้รวดเร็วและง่ายขึ้น เพราะว่าหากเว็บของเราสามารถ อินเด็กซ์ บน Search Result เร็วๆ นั่นย่อมมาถึงการเพิ่มโอกาสที่คนจะคลิกเข้าสู่เว็บของเราผ่านทาง Search Engine มากตามไปด้วยนั่นเองครับ อีกทั้งภายในเครื่องมือ Google Search Console ยังมีฟังก์ชั่นการดึงหน้าเว็บเหมือนเป็น Google เอาไว้ให้เราเรียก Googlebot มาเก็บข้อมูลภายในเว็บขอเราทันทีที่เราอัพเดทข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และไม่อยากรอให้บอทมาเก็บก็สามารถเรียกบอทมาได้ทันที ซึ่งหนึ่งบัญชีสามารถเรียกกูเกิลบอทแบบเรียลไทม์ได้เดือนละ 10 ครั้ง และสามารถเรียกบอทแบบธรรมดาเดือนละ 500 ครั้ง ต่อ 1 Account นั่นเองครับ ยังไงก็ตามหากไม่ได้อัพเดทข้อมูลภายในเว็บ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานฟังก์ชั่นส่วนนี้ เพราะอาจส่งผลเสียต่ออันดับครับ
6. สอบถามผู้ให้บริการ SEO ตรงๆ ว่าสร้าง Traffic ได้หรือไม่ แม้ว่าเราจะสามารถตรวจเช็คตัวเลข Traffic ของเว็บอื่น หรือเว็บผู้ให้บริการ SEO ว่าสามารถสร้างทราฟฟิคได้หรือไม่ โดยสามารถตรวจเช็คจากการเอา URL ของ โดเนมเนม ไปตรวจสอบกับเว็บตรวจเช็ค Backlinks และ Traffic ของเมืองนอก เราสามารถเลือกดูในส่วนของทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บไซต์นั้นๆ ได้ แต่อย่างว่าครับ หากเราไม่ใช่เจ้าของเว็บ แม้เราจะเอาชื่อโดเนมเนมไปตรวจเช็คข้อมูลทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บ ก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ มีความคลาดเคลื่อนสูงมาก สรุป คือ เราไม่สามารถตรวจสถิติทราฟฟิคของเว็บอื่นได้ เว้นแต่ว่าเว็บนั้นมีการติดตัวนับคนเข้าเว็บ หรือที่เรียกว่า Counter หรือ Visitor Stats นั่นเองครับ ในประเทศไทยที่ชื่น
ภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องแนะนำเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย การเขียนบทความคุณภาพ ติดอันดับต้นๆ โดย cmseogroup
บล็อกสมัครใช้บริการ SEO ประชาสัมพันธ์ ด้วย แบ็คลิงค์คุณภาพ ติดอันดับกูเกิล โดย ซีเอ็มเอสอีโอกรุ๊ปอ้างอิงจาก: บริการ SEOแท็ก: บริการ SEOแนะนำเลือกใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย การเขียนบทความคุณภาพ ติดอันดับต้นๆ โดย cmseogroup
หมวดหมู่: Search Engine Optimizationหน้าหลัก: http://www.cmseogroup.comรายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/page/SEO-คืออะไรติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/page/Google-Suggest-คืออะไรชื่อ: ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป (CM SEO GROUP)ที่อยู่: รับทำ SEO เชียงใหม่ 30/7 ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200เบอร์โทรติดต่อ: 096-237-3905อีเมล์: thaiseogroup@gmail.comอ้างอิงจาก: http://ประกาศ.จะบอกให้.com/index.php?action=post2;start=0;board=16